10/01/2017 13:03 GMT+7

'Môtô robot' có khả năng tự cân bằng

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hãng Honda (Nhật Bản) mới đây công bố mẫu môtô robot có thể tự cân bằng, thậm chí không cần người lái. Nó được kỳ vọng giúp giảm tai nạn và nâng cao kỹ năng lái xe của các bác tài.

Mẫu mô tô có khả năng tự cân bằng Riding Assist - Ảnh: MSN
Mẫu môtô có khả năng tự cân bằng Riding Assist - Ảnh: MSN/Honda

Theo Mirror ngày 9-1, mẫu môtô này có tên Riding Assist, vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng Honda nói nó có thể giúp tránh tai nạn giao thông khi di chuyển ở tốc độ chậm.

Lee Edmunds, bộ phận xe máy của Honda, cho biết mẫu xe này khá lý tưởng với những người muốn thư giãn một chút khi lái xe mà không lo té ngã.

Thay vì dùng các con quay hồi chuyển cỡ nặng giống mẫu xe Segway để đứng thẳng, Riding Assist sử dụng công nghệ tự cân bằng của thiết bị di động Uni-Cub cũng của Honda. Công nghệ này cho phép xe di chuyển ở tốc độ 3-5 km/h mà không sợ bị ngã.

Honda chưa công bố thời điểm tung Riding Assist ra thị trường, nhưng cho biết họ đang hướng đến một tương lai "trong đó các xe sẽ kết nối với nhau và cơ sở hạ tầng để giảm thiểu ùn tắc giao thông và loại trừ các trường hợp tử vong do tai nạn giao thông, đồng thời tăng hiệu suất sử dụng đường sá và cung cấp trải nghiệm giải trí khi đi xe".

Mẫu 'môtô robot' Riding Assist có khả năng tự cân bằng - Clip: YouTube/Honda
Riding Assist không cần người lái - Ảnh: MSN
Riding Assist di chuyển mà không cần người lái - Ảnh: MSN/Honda

Riding Assist được công bố tuần trước tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2017 ở thành phố Las Vegas, bang Nevada, Mỹ. Ngoài mẫu môtô này, Honda cũng giới thiệu mẫu xe điện có khả năng biến thành taxi robot, biết tự động đón và trả khách khi chủ xe không có ở đó.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên