31/08/2016 17:07 GMT+7

Úc chạy thử nghiệm xe bus không người lái

BÌNH MINH (Tổng hợp)
BÌNH MINH (Tổng hợp)

TTO - Hôm 31-8, chiếc xe bus không người lái đầu tiên của Úc đã lăn bánh trên một con đường ở thành phố Perth.

Chiếc xe bus không người lái "RAC Intellibus" - Ảnh: zdnet

Chiếc xe có tên gọi "RAC Intellibus" được chạy thử nghiệm dọc khu vực South Perth Esplanade, chở theo 11 hành khách trong thời gian 25 phút và với tốc độ 25 km/giờ.

Con đường lúc đó vẫn có các xe hơi đang lưu thông hoặc dừng đỗ, người đi xe đạp và người đi bộ như thường lệ.

“Đây là bước đầu tiên để chúng tôi khám phá công nghệ sản xuất xe không người lái, đưa ra các thử nghiệm, nghiên cứu và chương trình hợp tác mới”, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn RAC Terry Agnew cho biết.

“Chuyến xe này còn giúp các nhà sản xuất hiểu hơn về cách các phương tiện không người lái tương tác với hệ thống giao thông công cộng hiện tại”, ông Terry nói thêm.

Ngoài ra, xe không người lái còn giúp giảm thiểu tác động đến môi trường, đồng thời phục vụ cộng đồng trong tương lai.

Hiện nay, các xe không người lái được sử dụng nhiều nhất tại các công ty khai thác mỏ nhằm đảm bảo sự tiện lợi và an toàn cho con người.

Rất nhiều công ty cũng thử tìm cách phát triển loại xe này nhưng vẫn chưa có xe nào thực sự được đưa vào sử dụng chung với các phương tiện khác trên đường phố.

Trong một khảo sát thực hiện trên 1000 người Úc ở khu vực phía Tây, RAC cho biết 46% người tham gia nói rằng họ nghĩ xe không người lái giúp giảm ùn tắc, trong khi đó 53% nói rằng xe này giúp giảm nguy cơ tai nạn và giảm mức độ nghiêm trọng nếu có tai nạn xảy ra.

BÌNH MINH (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên