25/08/2016 00:17 GMT+7

Thành lập Hội đồng khoa học TP.HCM

H.NHUNG
H.NHUNG

TTO - Chiều 24-8, Hội đồng khoa học TP.HCM đã chính thức ra mắt và họp phiên đầu tiên. Hội đồng được thành lập theo quyết định 190 của UBND TP.HCM, do giáo sư - tiến sĩ Nguyễn Ngọc Giao (chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật TP) làm chủ tịch.

Hội đồng khoa học TP có 21 thành viên, gồm các chuyên gia thuộc các viện nghiên cứu, trường đại học, các hội thuộc các lĩnh vực chuyên ngành khác nhau, trong đó có những người từng giữ vị trí quản lý nhà nước, nhằm tạo thành một kênh tham mưu cho lãnh đạo TP.

Tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Thành Phong, chủ tịch UBND TP.HCM, bày tỏ mong muốn hội đồng sẽ hỗ trợ, đồng hành cùng lãnh đạo TP triển khai có hiệu quả các chủ trương, chương trình đề ra, gắn liền với nhu cầu thực tiễn đời sống xã hội, nhằm xây dựng TP.HCM văn minh, hiện đại, có chất lượng sống tốt.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết TP đã đề ra 7 chương trình đột phá, trong đó có chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Cùng với Hội đồng khoa học, sắp tới TP sẽ thành lập Hội đồng hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP, góp phần đào tạo nhân lực theo yêu cầu phát triển TP đặt ra, triển khai các đề tài theo đơn đặt hàng của TP.

Hội đồng khoa học TP sẽ có các chức năng, nhiệm vụ như tư vấn việc triển khai thực hiện đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; tư vấn xây dựng, hoạch định, tham gia xây dựng các dự thảo chiến lược, chương trình, kế hoạch lãnh đạo, điều hành trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, khoa học xã hội theo yêu cầu TP; đề xuất và góp ý kiến áp dụng các thành tựu tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, thực hiện các dự án đầu tư phát triển lớn ở TP...

Với việc thành lập Hội đồng khoa học, TP.HCM cũng bãi bỏ các quyết định về thành lập Hội đồng khoa học và công nghệ, Hội đồng khoa học xã hội trước đây.

H.NHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên