11/07/2016 08:13 GMT+7

GS đoạt giải Nobel vật lý đến Việt Nam

TRƯỜNG ĐĂNG
TRƯỜNG ĐĂNG

TTO - Ngày 10-7, GS Takaaki Kajita (Nhật), giải Nobel vật lý 2015, đến Bình Định tham dự hội thảo Pascos trong chuỗi “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 12 diễn ra tại Bình Định.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định đón giáo sư Kajita đến dự hội nghị Pascos - Ảnh: TRƯỜNG ĐĂNG
Lãnh đạo tỉnh Bình Định đón giáo sư Kajita đến dự hội nghị Pascos - Ảnh: TRƯỜNG ĐĂNG

GS Takaaki Kajita và Arthur B. McDonald (Canada) cùng đoạt giải Nobel với công trình nghiên cứu về hạt neutrino có khối lượng. Phát hiện này đã vén bức màn che phủ thế giới vũ trụ của neutrino, đồng thời làm thay đổi nhiều hiểu biết của nhân loại trong lĩnh vực nghiên cứu vũ trụ.

Hội thảo Pascos là hội thảo về hạt, dây và vũ trụ được tổ chức mỗi năm một lần ở một nước khác nhau để công bố những công trình khám phá mới nhất về vật lý hạt cơ bản, vật lý vũ trụ. Pascos từng là hội thảo công bố khám phá hạt Higgs, neutrino... những công trình đoạt được giải Nobel năm 2013, 2015.

GS Kajita cho biết: “Pascos là một hội thảo chuyên sâu rất chất lượng và thú vị về lĩnh vực tôi nghiên cứu, là nơi tập hợp nhiều nhà khoa học có uy tín. Dù rất bận nhưng tôi vẫn đến Việt Nam để tham dự hội thảo này”. Hội thảo Pascos diễn ra từ nay đến 16-7 thu hút sự tham gia của 2 GS Nobel vật lý và 146 nhà khoa học trên thế giới.

TRƯỜNG ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên