11/04/2016 08:05 GMT+7

Giải quyết rốt ráo nhu cầu tần số 
cho các tuyến metro

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Thông tin từ lãnh đạo Cục Tần số vô tuyến điện, Bộ Thông tin và truyền thông, cho biết cơ quan này sẽ làm việc với TP.HCM để thảo luận biện pháp giải quyết nhu cầu sử dụng tần số hệ thống thông tin vô tuyến dành cho metro ở TP.

Công nhân thi công tuyến metro tại khu vực quận 2, TP.HCM chiều 22-3-2016 - Ảnh: Tự Trung
Công nhân thi công tuyến metro tại khu vực quận 2, TP.HCM chiều 22-3-2016 - Ảnh: Tự Trung

Đây là một trong những tín hiệu phản hồi tích cực sau khi có thông tin đề cập một số rắc rối, trở ngại... có thể xảy ra khi tuyến metro đầu tiên Bến Thành - Suối Tiên ở TP.HCM có nhu cầu ấn định tần số cho hệ thống thông tin vô tuyến điện để liên lạc, điều khiển, giám sát chạy tàu (“Metro có nguy cơ “đứng bánh” vì tần số”).

Cuộc làm việc nói trên dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 4.

Theo lãnh đạo Cục Tần số vô tuyến điện, các nhà chuyên môn, quản lý sẽ cùng thảo luận, trao đổi với cơ quan chức năng TP nhằm thống nhất những biện pháp để có thể giải quyết một cách tích cực nhất về các nhu cầu tần số vô tuyến điện cho dự án trọng điểm về giao thông của TP.

Nguồn tin này còn cho biết chủ trương chung là không chỉ bàn bạc, giải quyết nhu cầu trước mắt về tần số cho tuyến metro đầu tiên của TP mà còn tìm kiếm giải pháp để có thể đáp ứng nhu cầu này cho hệ thống thông tin của 11 dự án đường sắt ở TP theo quy hoạch.

Đồng thời, cuộc làm việc cũng sẽ tìm giải pháp nhằm đề xuất cấp thẩm quyền xem xét việc “giữ chỗ” tần số trong khi tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên còn đang trong quá trình xây dựng, chưa có nhu cầu sử dụng ngay tần số.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên