28/04/2015 17:03 GMT+7

"Cảnh sát robot" sẽ tuần tra Dubai

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cảnh sát ở Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) vừa công bố kế hoạch dùng robot cảnh sát tuần tra đường phố, với tham vọng là thành phố có lực lượng cảnh sát tiên tiến nhất thế giới.

Dubai dự định đưa robot cảnh sát vào tuần tra từ 2017 - Ảnh: Reuters

Tờ Khaleej Times dẫn lời đại tá Khalid Nasser Alrazooqi, phụ trách đơn vị "thông minh" của thành phố Dubai, cho biết theo kế hoạch, các robot tương tác sẽ làm nhiệm vụ tuần tra trong vòng hai năm tới, và các robot "hoàn toàn thông minh" có thể chính thức gia nhập lực lượng cảnh sát vào cuối thập kỷ này.

"Chúng tôi đang hướng tới cung cấp dịch vụ robot cảnh sát khi dân số đang phình ra. Bằng cách này chúng tôi có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn mà không cần phải thuê nhiều người hơn", đại tá Alrazooqi phát biểu tại một triển lãm về an ninh thông tin vùng Vịnh.

Theo đó, thế hệ đầu tiên của robot cảnh sát sẽ được phái đến những địa điểm đông người nhưng an toàn, các không gian công cộng như trung tâm mua sắm...

"Các robot sẽ tương tác trực tiếp với người dân và du khách. Chúng sẽ có một màn hình tương tác và microphone kết nối với các trung tâm cuộc gọi của cảnh sát Dubai. Mọi người có thể hỏi thông tin và khiếu nại, đồng thời có thể tương tác vui vẻ với các robot trên", quan chức này nói.

Ông cũng bày tỏ tham vọng khoảng 4-5 năm nữa sẽ đưa các robot "hoàn toàn thông minh" đảm nhận công việc của một cảnh sát thực thụ. 

"Những robot này có thể tương tác với mọi người mà không cần sự can thiệp của con người. Điều này vẫn còn đang được nghiên cứu và phát triển nhưng chúng tôi đã có kế hoạch", ông nói.

Cảnh sát Dubai được trang bị kính thông minh Google Glass để chống tội phạm - Ảnh: Twitter/RT

Dubai từng tuyên bố sẽ "sớm có lực lượng cảnh sát tiên tiến nhất thế giới". Năm ngoái, cảnh sát ở thành phố này bắt đầu sử dụng kính Google Glass - một loại kính thông minh với nhiều tính năng như chụp ảnh và quay video không cần dùng tay (ra lệnh bằng giọng nói), dịch tiếng nước ngoài và dịch thoại, tìm kiếm nhanh Google...

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên