19/04/2015 12:19 GMT+7

​“Sản phẩm ngăn chặn vi khuẩn tăng trưởng” giành giải xuất sắc

MỸ DUNG
MỸ DUNG

TT - Võ Hồng Nghi, học sinh lớp 7 Trường quốc tế Mỹ (TP.HCM), đã giành giải đề án truyền thống xuất sắc nhất trong Ngày hội khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học 2015.

Em Võ Hồng Nghi và thầy John Patrick
Em Võ Hồng Nghi và thầy John Patrick

Chương trình do Trường quốc tế Mỹ tổ chức sáng 18-4. Với tên gọi “Sản phẩm nào ngăn chặn sự tăng trưởng của vi khuẩn tốt nhất?”, dự án của Võ Hồng Nghi đã kể câu chuyện về sự biến đổi của vi khuẩn khi cho vi khuẩn tiếp xúc một số thực phẩm có tính kháng khuẩn như tỏi, mật ong, giấm, dầu dừa, rễ bồ công anh.

Bằng thí nghiệm rất thực tế: lấy nước ở cống bồn rửa tay để thử các hoạt tính kháng khuẩn có trong năm loại thực phẩm nói trên, Võ Hồng Nghi đã thuyết phục được ban giám khảo là các giáo viên khoa học người Mỹ khi đưa ra bằng chứng cho thấy tỏi có tính kháng khuẩn mạnh nhất.

Ngoài ra, đề án của nhóm ba học sinh Hoàng Đức Minh, Nguyễn Hà Minh Tuệ và Trần Việt Thiên Khôi cũng giành giải đề án Rube Goldberg xuất sắc nhất. Hai giải cho đề án đề cử thuộc về nhóm ba học sinh Huỳnh Bảo Ngọc, Nguyễn Hữu Minh Khôi, Nguyễn Lauren Amelia và em Vương Gia Vinh. 

Được biết, Ngày hội khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học 2015 thu hút học sinh của ba trường: Quốc tế Nam Sài Gòn (SSIS), Quốc tế TP.HCM - phân viện Mỹ (ISHCMC-AA) và Quốc tế Mỹ với 21 đề án khoa học kỹ thuật truyền thống và ý tưởng Rube Goldberg cùng tranh giải.

MỸ DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên