29/03/2015 19:03 GMT+7

Bướm máy đập cánh bay như bướm thật

HUỲNH PHƯƠNG​
HUỲNH PHƯƠNG​

TTO - Công ty công nghệ Festo (Đức) vừa chế tạo thành công robot hình dạng bướm và có khả năng đập cánh như bướm thật, theo hãng tin Mỹ UPI ngày 28-3.

Robot bướm chuyển động như thật - Ảnh: FESTO

Robot bướm eMotionButterflies được lấy “cảm hứng từ nhiên nhiên” sẽ được trình làng tại Hội chợ thương mại công nghệ Hannover Messe 2015 khai mạc ngày 13-4 ở thành phố Hannover (Đức) khai.

Theo UPI, robot bướm có sải cánh 50cm và chỉ nặng 32 gam - trọng lượng quá nhẹ nên nó không được lắp đặt trực tiếp cảm biến chuyển động để điều khiển bay.

Robot bướm có trọng lượng siêu nhẹ 32 gam - Ảnh: FESTO

Thay vào đó, nó chỉ được lắp đặt 2 LED hồng ngoại và dựa vào 10 camera hồng ngoại cài đặt xung quanh bên trong nhà để xử lý và định hướng chuyển động bay của bướm thông qua dữ liệu được truyền về hệ thống định vị GPS tại máy chủ.

Clip công ty công nghệ Festo giới thiệu robot bướm - Nguồn: You Tube

Các kỹ sư Festo đã thành công trong việc chế tạo robot bướm, mở ra bước tiến mới trong việc thiết kế và tích hợp hệ thống siêu nhỏ, siêu nhẹ.

Các eMotionButterflies sử dụng sự hướng dẫn và giám sát hệ thống, có thể được ứng dụng trong các nhà máy nối mạng thông minh trong  tương lai, theo trang festo.com.

HUỲNH PHƯƠNG​
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Festo robot bướm