26/01/2015 20:46 GMT+7

Tuổi Trẻ đoạt giải ba Giải báo chí khoa học và công nghệ

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Cuộc giao lưu trực tuyến với bạn đọc chủ đề "Hãy cho trẻ nhìn lên bầu trời và học thiên văn" của báo Tuổi Trẻ Online đã giành giải ba ở loại hình báo điện tử.

Cuộc giao lưu trực tuyến "Hãy cho trẻ nhìn lên bầu trời và học thiên văn"  giành giải ba ở loại hình báo điện tử - Ảnh: Trường Đăng

Ngày 26-1, Bộ Khoa học và công nghệ đã tổ chức trao giải báo chí về khoa học và công nghệ năm 2014.

Từ hơn 800 tác phẩm dự thi, ban tổ chức đã trao 3 giải nhất ở ba loại hình báo in, báo truyền hình, báo phát thanh cùng 4 giải nhì, 7 giải ba và 12 giải khuyến khích ở tất cả loại hình báo chí với tổng giá trị giải thưởng hơn 200 triệu đồng.

Báo Tuổi Trẻ  giành giải ba ở loại hình báo điện tử với cuộc giao lưu trực tuyến "Hãy cho trẻ nhìn lên bầu trời và học thiên văn" của nhóm tác giả Hồng Nhung - Quỳnh Trung - Nguyễn Chương - Thùy Mai.

Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ Nguyễn Quân chia sẻ dù khoa học và công nghệ đã được xác định có vai trò quan trọng, phải được coi là quốc sách hàng đầu nhưng thực tế nhiều năm qua lại cho thấy khoa học chưa thật sự là quốc sách hàng đầu.

Bộ Khoa học và công nghệ cũng nhận thức rất rõ một trong những yếu kém nhất của ngành chính là công tác tuyên truyền về hoạt động khoa học và công nghệ, tôn vinh những nhà khoa học và cống hiến của họ chưa tương xứng với những đóng góp thật sự của khoa học.

"Bộ Khoa học và công nghệ mong muốn các cơ quan truyền thông quan tâm nhiều hơn nữa đến hoạt động khoa học, khơi dậy niềm đam mê và tình yêu với khoa học trong cộng đồng" - ông Quân nhấn mạnh.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb Online \u0111\u00e3 gi\u00e0nh gi\u1ea3i ba \u1edf lo\u1ea1i h\u00ecnh b\u00e1o \u0111i\u1ec7n t\u1eed." />