18/12/2014 13:53 GMT+7

Ấn Độ phóng môđun vũ trụ không người lái nặng 3,7 tấn

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Sáng 18-12, Ấn Độ đã phóng thành công một môđun vũ trụ không người lái nặng 3,7 tấn bằng tên lửa GSLV Mark III - tên lửa đẩy hiện đại nhất nước này.

Môđun vũ trụ không người lái của Ấn Độ nặng 3,7 tấn, có thể chứa 2-3 người - Ảnh: Zee News

Theo Tân Hoa xã, môđun này lớn bằng một phòng ngủ nhỏ và có thể chứa 2-3 người. Nó được phóng từ Trung tâm vũ trụ Dhawan ở Sriharikota, bang Andhra Pradesh. Tổ chức nghiên cứu không gian Ấn Độ (ISRO) cho biết 5 phút sau khi phóng, môđun đã tách khỏi tên lửa ở độ cao 126 km. 

Lúc này, môđun bay với vận tốc được điều khiển từ xa. Khi còn cách Trái đất 80km, các động cơ đẩy trên môđun sẽ được tắt đi. Nó sẽ trở lại  bầu khí quyển Trái đất với vận tốc cực lớn và nhiệt độ va chạm bên ngoài vào khoảng 1.600 độ C. 

Ở độ cao khoảng 15km, dù được mở và vỏ bọc đỉnh của môđun được tách ra để nó rơi tự do xuống vịnh Bengal khu vực gần quần đảo Andaman và Nicobar.

Theo ISRO, nhiệm vụ phóng này nhằm kiểm tra độ ổn định khi bay trong khí quyển của tên lửa GSLV Mark III, cũng như nghiên cứu đặc điểm khi trở lại Trái đất của môđun vũ trụ.

​Tên lửa GSLV Mark III có trọng lượng 630 tấn, gồm hai tầng, hoạt động bằng nhiên liệu lỏng và rắn và được cho là tên lửa đẩy hiện đại nhất của ISRO hiện nay.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên