17/09/2014 14:32 GMT+7

Cá vàng được mổ để sống thêm 20 năm

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Một con cá vàng tên George đã hồi phục và "bơi lội tốt" sau khi được mổ gấp để lấy khối u ở đầu. Ca phẫu thuật diễn ra tại TP Melbourne, Úc.

Cá vàng đang được phẫu thuật - Ảnh: Lort Smith/Facebook

Bác sĩ thú y Tristan Rich thuộc Bệnh viện động vật Lort Smith (TP Melbourne) cho biết con cá vàng 10 tuổi này không thể ăn hoặc bơi đúng cách. Nó bị "đau thực sự” do ảnh hưởng của khối u, vì vậy chủ nuôi của George và ông quyết định phẫu thuật cho nó.

Trước tiên, Rich thả con cá vào một xô nước pha thuốc gây mê, sau đó dùng một miếng bọt biển gelatine để kiểm soát chảy máu trong ca phẫu thuật mà ông nói là khó khăn và kéo dài trong 45 phút.

"Đó là một công việc rất tỉ mỉ, và bạn phải hết sức cẩn thận về tình trạng mất máu của ‘bệnh nhân’", Rich nói với truyền thông Úc, Reuters ngày 16-9 đăng tải.

Vết mổ của George sau đó được bịt lại bằng keo. Nó cũng được tiêm kháng sinh và thuốc giảm đau, và dự kiến ​​sẽ sống thêm 20 năm nữa.

Được biết chi phí cho ca phẫu thuật này là 200 USD (hơn 4,2 triệu đồng). Chủ của George, Pip Joyce, nói với đài 7 News (Úc) nói ông rất vui với kết quả ca phẫu thuật, và thêm rằng cá vàng cũng quan trọng như các thú cưng khác.

Cá vàng George trong ca phẫu thuật - Ảnh: Lort Smith/Facebook
Khối u đã được lấy ra khỏi đầu cá vàng - Ảnh: Lort Smith/Facebook
Cá George sau đó được thả vào một chậu chứa nước sạch và oxy và đã nhanh chóng hồi phục - Ảnh: Lort Smith/Facebook
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên