31/08/2014 08:45 GMT+7

Học trò lớp 5 học ráp bộ phát điện

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TT - SÁng 30-8, 90 học sinh lớp 5 bốn trường tiểu học Chương Dương, Kết Đoàn, Đuốc Sống và Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) được học về năng lượng điện qua lắp ráp.

48 đội tuyển học sinh tiểu học thi Robothon
Học cách làm máy ghi âm

Phóng to
Học sinh tiểu học lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện theo hướng dẫn của kỹ sư Sony trong chương trình “Tìm hiểu khoa học cùng Sony” ngày 30-8 - Ảnh: T.T.

Các bạn nhỏ cũng học nguyên lý hoạt động bộ phát và lưu trữ điện trong chương trình “Tìm hiểu khoa học cùng Sony”.

Em Nguyễn Ngọc Uyên Nhi, học sinh lớp 5 Trường Chương Dương, cho biết: “Em rất vui khi được các anh chị hướng dẫn làm ra bộ phát điện, giải thích tại sao lại có điện và nguồn điện đó phát ra từ đâu. Em hi vọng sau buổi này có thể tự tạo ra các máy khác về điện như máy nghe nhạc hay máy ghi âm”.

Ông Yuzo Otsuki, tổng giám đốc Sony Electronics VN, cho biết: “Trong các hoạt động cộng đồng, chúng tôi muốn tập trung vào việc giáo dục kiến thức về khoa học và công nghệ cho các em nhỏ, khơi gợi niềm đam mê tìm hiểu khoa học cho các em. Niềm đam mê đó sẽ lớn dần và kết quả mang lại sẽ là những nhà khoa học, kỹ sư giỏi trong tương lai”.

Anh Lê Minh Hòa, một kỹ sư Sony tình nguyện tham gia hướng dẫn, chia sẻ: “Việc chọn bộ phát điện làm chủ đề cho chương trình “Tìm hiểu khoa học cùng Sony” năm nay là do cơ cấu của máy phát điện rất dễ cho các em lắp ráp thành công trong lần thực hành đầu tiên.

Đồng thời chuyển tải vấn đề bức thiết về năng lượng đến các em, mà cụ thể giúp các em kiến thức rằng tạo ra năng lượng không phải dễ dàng, nên cần sử dụng hiệu quả và tiết kiệm năng lượng tạo ra là điều quan trọng mà Sony muốn nhắn gửi qua chương trình năm nay.

Bên cạnh đó, Sony cũng lưu ý về vấn đề lưu trữ điện năng trong các dụng cụ như pin. Khi không sử dụng nữa thì pin thải ra sẽ gây hủy hoại môi trường. Ngoài việc đưa các em bộ dụng cụ có thể phát điện, chúng tôi còn thu hồi pin cũ trong ngày hôm nay, giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và sử dụng, xử lý pin đúng đắn”.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên