01/02/2013 20:57 GMT+7

Congo lập khu bảo tồn khỉ đột

TRÙNG DƯƠNG (Theo LiveScience)
TRÙNG DƯƠNG (Theo LiveScience)

TTO - Cộng hòa Congo vừa thành lập công viên quốc gia với mục tiêu bảo tồn loài khỉ đột - loài linh trưởng quý hiếm của nước này. Đây cũng là nơi cư ngụ của một số loài động vật nằm trong danh sách đỏ.

4R74pKN5.jpgPhóng to

Loài khỉ đột phương Tây đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - Ảnh: LiveScience

Vườn quốc gia Ntokou-Pikounda rộng khoảng 4.572km2, do chính phủ thành lập. Trong đó có khoảng 15.000 khỉ đột, 8.000 con voi và 950 con tinh tinh, hai trong số đó đang bị đe dọa bởi hoạt động phá rừng của con người.

Theo thống kê năm 2008 của Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã (WCS), số lượng khỉ đột còn khoảng 125.000 con, đang có xu hướng giảm dần. Sau cuộc khảo sát này, Chính phủ Congo cam kết thành lập công viên bảo vệ loài khỉ đột quý hiếm.

Ông Cristián Samper - giám đốc WCS - cho biết: “Cộng hòa Congo sẽ trở thành nơi bảo tồn loài khỉ có số lượng nhiều nhất hành tinh”.

Loài khỉ đột phân bố trên khắp khu vực Trung Phi, đang đối mặt với mối đe dọa từ nạn phá rừng và nạn săn, giết hại động vật trái phép.

Khỉ đột phương Tây là một trong bốn phân loài khỉ đột, bao gồm khỉ đột núi, khỉ đột phía đông đồng bằng và khỉ đột Cross River (loài khỉ đột hình người hiếm nhất thế giới). Khỉ đột vùng đồng bằng phía đông là loài có nguy cơ tuyệt chủng, trong khi ba loài còn lại trong tình trạng cực kỳ nguy cấp.

TRÙNG DƯƠNG (Theo LiveScience)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên