15/08/2010 04:01 GMT+7

Xe lăn thông minh

VÕ LÂM (Theo Crunchgear)
VÕ LÂM (Theo Crunchgear)

TT - Chiếc xe lăn đặc biệt này có khả năng tự động đi theo người dẫn đường bên cạnh mà không cần ai đẩy hay điều khiển, người ngồi trên xe lăn cũng không phải làm bất cứ động tác nào. Xe lăn sẽ tự động xác định người cần đi theo, xác định trước hướng đi của người đó và chạy theo.

FoPHbTbf.jpgPhóng to

Đây là kết quả tuyệt vời của các nhà nghiên cứu Trường đại học Saitama, Nhật Bản.

Thật ra, chiếc xe lăn đặc biệt này được thiết kế như một robot trang bị nhiều loại cảm biến cho phép có thể xác định vị trí và khoảng cách với người dẫn đường bằng cách định vị đôi vai của người đó. Từ đó robot xác định tiếp góc quay hay hướng đi mà người dẫn đường đang hướng tới và đi theo người này.

Mức độ thông minh của robot còn được thể hiện ở khả năng chiếc xe lăn có thể tránh các chướng ngại vật hay người khác đang đi tới. Xe lăn sẽ tự động đi cạnh bên trái của người dẫn đường. Thiết kế đặc biệt cho phép nhiều xe lăn có thể nhận biết và đi theo một người dẫn đường.

Điều này giúp một người bình thường có thể “quản lý” nhiều người đi xe lăn cùng lúc dễ dàng hơn mà không phải nhờ thêm nhiều người khác phụ giúp. Những người ngồi trên xe lăn cũng có cảm giác tự nhiên và gần gũi với nhau hơn.

VÕ LÂM (Theo Crunchgear)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên