06/09/2010 04:34 GMT+7

Sách giáo khoa điện tử ở Pháp

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
THIÊN HƯƠNG tổng hợp

TT - Sau một năm thử nghiệm tại 320 lớp 6, chương trình sách giáo khoa điện tử của Pháp bước đầu có hiệu quả tốt: thu nhỏ chiếc cặp sách vốn nặng trĩu đồng thời tăng thêm hứng thú cho học sinh trong giờ học.

T6ltnh95.jpgPhóng to

Học sinh sử dụng giáo trình điện tử thay cho sách giấy - Ảnh: AFP

Học sinh không cần mang theo sách tới trường mà nội dung bài học sẽ được chiếu lên bảng cùng với sự hướng dẫn của giáo viên. Với những ưu điểm như lượng thông tin, hình ảnh rất phong phú và đặc biệt là khả năng tương tác, việc sử dụng sách giáo khoa điện tử đánh dấu bước tiến mới trong việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số hỗ trợ học tập và giảng dạy trong nhà trường.

Trong các môn địa lý hay lịch sử, giáo viên có thể chiếu các bản đồ, hình ảnh, video minh họa sinh động, thậm chí là mô hình các kiến trúc thời cổ đại bằng 3D lên bảng.

Từ vài năm nay, Pháp đã cho áp dụng thử nghiệm hệ thống “Môi trường làm việc kỹ thuật số” (ENT) trong trường học và bây giờ nó đã trở thành phương tiện thông tin liên lạc không thể thiếu, cho phép học sinh, giáo viên và thậm chí phụ huynh xem sách giáo khoa cũng như là bài tập của con em và các thông tin của chính quyền thông qua Internet.

Trong năm học mới này, 500.000 học sinh cấp ba sẽ phải sử dụng giáo trình điện tử. Giá sách giáo khoa điện tử dự kiến tương đương tổng chi phí nếu mua sách bằng giấy, khoảng 250 euro.

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên