04/06/2016 20:53 GMT+7

​Du học New Zealand không cần chứng chỉ tiếng Anh

KIM LIÊN
KIM LIÊN

TTO - Ngày 4-6, Trung tâm xúc tiến giáo dục New Zealand (NZC) tổ chức chương trình giáo dục New Zealand - “Global Success” nhân sự kiện tuần triển lãm trải nghiệm New Zealand của Lãnh sự quán New Zealand tại VN.

Bạn Đặng Ngọc Bách, học sinh lớp 10 Trường THPT Ngô Quyền, Q.7, TP.HCM đặt câu hỏi tại chương trình - Ảnh: KIM LIÊN.
Bạn Đặng Ngọc Bách (học sinh lớp 10 Trường THPT Ngô Quyền, Q.7, TP.HCM) đặt câu hỏi tại chương trình - Ảnh: KIM LIÊN

Đây là sáng kiến của NZC giúp các học sinh VN dù không có đủ năng lực tiếng Anh nhưng có học lực từ khá trở lên có thể đi du học tại New Zealand. Mục tiêu chương trình là đào tạo bằng cử nhân cho sinh viên VN tại New Zealand.

Theo ông Trần Công Nam, giám đốc xúc tiến giáo dục Văn phòng New Zealand, đối tượng của chương trình là tất cả học sinh đã tốt nghiệp THPT có học lực khá trở lên và mong muốn được đi du học, có ước mơ được trở thành công dân toàn cầu.  

“Nhắc đến du học thì rào cản về tiếng Anh luôn là những lý do khiến các học sinh, sinh viên lùi bước. Tuy nhiên với chương trình du học này, học sinh có thể yên tâm vì nếu chưa có chứng chỉ tiếng Anh, học sinh sẽ được làm bài kiểm tra năng lực trước khi bắt đầu vào học, dựa vào năng lực đó nhà trường sẽ đánh giá và được vào học lớp dự bị phù hợp. Sau một năm học tiếng Anh, sinh viên sẽ bước vào kỳ học chính thức 3 năm” - ông Nam cho biết.

Bạn Đặng Ngọc Bách, học sinh lớp 10 Trường THPT Ngô Quyền (Q.7, TP.HCM), thắc mắc: “Nếu đã có chứng chỉ tiếng Anh thì chương trình học như thế nào?”.

Ông Võ Khiết, giám đốc marketing Trường IPU TP Palmerstom North, cho biết: “Nếu học sinh đã có chứng chỉ tiếng Anh đạt chuẩn đi du học không phải theo học chương trình tiếng Anh 1 năm của trường mà sẽ được học trực tiếp chương trình đào tạo 3 năm”.

Thời gian theo học cử nhân sẽ kéo dài 4 năm, bao gồm 1 năm học tiếng Anh tập trung (theo chuẩn Cambridge) và 3 năm học chính khóa. Mọi văn bằng của trường học tại New Zealand được chấp nhận toàn cầu để học tiếp lên cao.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ có visa làm việc 1 năm để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tại New Zealand.

Bên cạnh những nội dung của chương trình Global Success, các chuyên gia giáo dục còn chia sẻ thông tin về xu hướng hội nhập kinh tế thế giới, các điều kiện khi đi du học và tổng thể đất nước, con người, giáo dục New Zealand .

Đặc biệt, hội thảo còn giới thiệu chương trình Study tour thực tế hai tuần tại New Zealand với những hỗ trợ và ưu đãi lên tới 30% chi phí.

KIM LIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên