18/05/2016 09:28 GMT+7

​Học bổng YSEALI dành cho thủ lĩnh trẻ

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Chương trình học bổng Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) dành 250 suất học bổng cho thủ lĩnh trẻ của 10 nước ASEAN.

Chương trình học bổng YSEALI mùa thu 2016 tập trung vào những chủ đề sau: Thúc đẩy tinh thần công dân tích cực; Môi trường; Doanh nghiệp xã hội và phát triển kinh tế.

Đây là chương trình học bổng toàn phần. Mọi chi phí đi lại trong nước và quốc tế, sách vở, các hoạt động văn hoá, thư từ, phụ phí sinh hoạt và ăn ở do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đài thọ.

Ứng viên tham gia chương trình cần: là thành viên YSEALI, trong độ tuổi từ 18 đến 25 vào thời điểm nộp đơn đăng ký; là công dân Việt Nam; đang cư trú tại Việt Nam hoặc một trong các nước sau: Brunei, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan;

Là sinh viên đại học, cao đẳng, hoặc đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng trong bốn năm trở lại đây; đọc, viết và nói tiếng Anh thành thạo; thể hiện năng lực lãnh đạo trong và ngoài nhà trường, nơi công tác và/hoặc địa phương; có quan tâm, hiểu biết, hoặc kinh nghiệm nghề nghiệp về thúc đẩy tinh thần công dân tích cực, môi trường, hoặc doanh nghiệp xã hội, phát triển kinh tế; thể hiện cam kết, hoặc quan tâm đến hoạt động vì cộng đồng, hoạt động tình nguyện và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm;

Chỉ rõ sự quan tâm nghiêm túc muốn tìm hiểu về Hoa Kỳ và ASEAN; sẵn sàng tham gia tích cực và đầy đủ một chương trình học tập và tham quan bận rộn; cam kết trở về nước và áp dụng những kỹ năng lãnh đạo và đào tạo đã thu nhận được để mang lại lợi ích cho cộng đồng, Việt Nam, và khối ASEAN; và có ít, hoặc chưa từng có kinh nghiệm đến Hoa Kỳ.

Hạn nộp đơn trực tuyến: ngày 23-5-2016;

Hội đồng tuyển chọn xem xét hồ sơ, phỏng vấn các ứng viên đã qua vòng sơ tuyển: tháng 6-2016; thông báo kết quả tuyển chọn: tháng 7-2016.

Đăng ký tham gia: bộ hồ sơ đầy đủ bao gồm: đơn đăng ký tham gia chương trình đã điền đủ thông tin; bảng điểm chính thức các năm học đại học và cao đẳng, bằng tốt nghiệp nếu đã tốt nghiệp đại học; một thư giới thiệu từ thầy cô giáo (đối với sinh viên đang đi học); từ người phụ trách trực tiếp tại nơi công tác (đối với người đang đi làm).

Ba tài liệu này cần được gộp lại trong một file định dạng PDF, và nộp trực tuyến.

 

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên