13/05/2016 11:15 GMT+7

Phỏng vấn du học Mỹ lần 2, nộp hồ sơ lúc nào?

TTO
TTO

TTO - * Tôi có con gái 14 tuổi xin du học vào trường Bethel Baptist School tại California, Mỹ. Vào ngày 4-5 cháu đã phỏng vấn rớt lần 1. Muốn cho cháu phỏng vấn lần 2 thì có thể nộp hồ sơ lúc nào?

Tôi muốn đăng ký cho cháu phỏng vấn thử ở trung tâm của quí vị được không? (Đăng Hưng)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: 

Thông thường, nếu đương đơn đã bị từ chối visa 1 lần thì có thể phỏng vấn lại nhưng lịch phỏng vấn sẽ bị hạn chế hơn những đương đơn đi phỏng vấn lần đầu. Thường đương đơn có thể phỏng vấn lại ở tháng thứ 3, tuy nhiên tùy vào thời điểm mà lịch phỏng vấn mở ra cho mình đăng ký có thể trễ hoặc sớm hơn.

Trước khi đăng ký phỏng vấn lại lần 2, bạn vui lòng lưu ý ngày nhập học trên I-20 còn hiệu lực không để tránh trường hợp ngày phỏng vấn diễn ra sau ngày nhập học. Trong trường hợp trên, gia đình cần xin lại I-20 mới hoặc xin trường thư cho phép nhập học trễ.

Trong trường hợp sinh dưới 17 tuổi, phụ huynh sẽ cùng vào phỏng vấn với học sinh. Để việc phỏng vấn hiệu quả tốt nhất, phụ huynh cần cung cấp đầy đủ thông tin về nhân thân, quá trình học tập của học sinh cũng như tình hình tài chính, di trú của gia đình.

Trung tâm chúng tôi có cung cấp dịch vụ luyện phỏng vấn cho các học sinh cũng như phụ huynh đi cùng học sinh, bạn có thể đưa con đến các văn phòng của StudyLink để phỏng vấn thử (địa chỉ các văn phòng, bạn vui lòng tham khảo trang studylink.org). 

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên