01/12/2015 09:09 GMT+7

HS 11 muốn du học Úc, trường nào có học phí vừa phải?

TTO
TTO

TTO - * Em học lớp 11, muốn đi du học Úc vào tháng 2-2016 ở New South Wales nhưng chưa chọn được trường trung học nào. Em muốn hỏi danh sách các trường tốt (cả trường tư và công) có học phí dưới 22.000 AUD/năm.

HS trung học tại Úc - Ảnh: Herald Sun

Giữa trường tư với trường công giáo và trường công thì học trường nào tốt nhất ạ? Em có nghe nói chương trình IB Diploma, khi theo chương trình học đó có lợi gì khi mình ra trường không (có được miễn học 1 năm ĐH không)?

Khi em tốt nghiệp lớp 11,12, hoàn thành chương trình trung học bên đó thì lúc cấp bằng, bằng đó là bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hay chỉ là bằng chứng nhận cho lớp 11 và 12? (Hoàng Mai) 

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International:

Các trường phổ thông ở Úc bao gồm các trường công lập và dân lập với đầy đủ các loại hình: trường nội trú, trường dòng, trường nam sinh, trường nữ sinh hoặc trường có cả nam lẫn nữ với sự khác nhau về cơ cấu tổ chức, dịch vụ nhà ở, học phí…

Trong đó hệ thống trường công lập ở các bang của Úc có mức học phí tiết kiệm hơn và không có cung cấp kí túc xá cho học sinh. Các học sinh học lớp 9 đến lớp 12 ở trường công lập có thể ở với ba, mẹ, thân nhân trực hệ đã được chấp thuận hoặc nhà người bản xứ (homestay).

Du học sinh theo học tại các trường trung học phổ thông (lớp 11 và 12) và hoàn tất thành công khóa học tại bang New South Wales sẽ được cấp chứng chỉ Trung học (High School Certificate - HSC).

Chứng chỉ HSC là bằng cấp có giá trị và được công nhận quốc tế. Chứng chỉ HSC là chương trình 2 năm nên bạn cần hoàn thành trọn vẹn 2 năm lớp 11 và 12 tại Úc.

Bạn có thể tham khảo một số trường trung học công lập tại bang New South Wales (http://www.decinternational.nsw.edu.au/study/schools) với mức học phí cho năm lớp 11 là 14.500 AUD như Macquarie Fields High School; Tempe High School; Prairiewood High School​.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm trường Trung học quốc tế Thánh Phaolô (St’ Paul International College) là trường công giáo với mức học phí khoảng 22.000 AUD/năm và hiện tại trường đang có học bổng lên đến 50% học phí cho du học sinh Việt Nam (bạn có thể tham khảo thêm tại http://www.spic.nsw.edu.au/).

Chương trình tú tài quốc tế (International Baccalaureate - IB) là chương trình học để chuẩn bị vào ĐH ở khắp nơi trên thế giới. Với một kết cấu các nhóm môn học và giáo trình khá toàn diện, IB được nhiều trường đại học trên thế giới công nhận và đánh giá cao, đặc biệt ở Mỹ và châu Âu.

Chương trình này kéo dài 2 năm, toàn diện và mang tính thử thách cao về mặt học thuật, được thiết kế để chuẩn bị vào ĐH dành cho học sinh độ tuổi 16 đến 19.

Chương trình không dựa vào một hệ thống giáo dục của riêng quốc gia nào mà được xây dựng cân bằng về qui mô và tính chuyên sâu vào từng lĩnh vực học. Học sinh có nhiều môn học để lựa chọn phù hợp với sở thích và định hướng vào các chuyên ngành khác nhau sau này.

Việc xét miễn giảm môn học ở bậc học ĐH cho học sinh có bằng IB phụ thuộc vào trường ĐH mà bạn muốn đăng kí sau này.

Để biết thêm thông tin về trường học cũng như học bổng và các thủ tục xin thư nhận học cũng như việc cấp xét visa, bạn có thể liên hệ với StudyLink International theo trang web www.studylink.org để được tư vấn miễn phí.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên