20/11/2015 11:17 GMT+7

Muốn du học trái ngành, được không?

TTO
TTO

TTO - * Em học ĐH chuyên ngành ngôn ngữ Anh, dự định học thạc sĩ ngành quản trị nhà hàng-khách sạn hoặc du lịch-lữ hành ở Úc.

Em du học trái ngành như vậy có được không? Có điều kiện gì không? Nếu được thì khi qua Úc em chỉ phải học bổ sung thêm những môn khác trong ngành đó phải không? Em có nên học khóa dự bị thạc sĩ để học cách hòa nhập với môi trường mới không? (Giang Phan)

Sinh viên tại Úc - Ảnh: asiancorrespondent.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International:

Bạn có thể đăng ký học khóa học thạc sĩ ngành quản trị nhà hàng khách sạn sau khi tốt nghiệp ĐH từ chuyên ngành khác. Tuy nhiên, tùy theo điều kiện đầu vào của mỗi trường mà bạn có thể học thẳng vào chương trình thạc sĩ hoặc thông qua khóa học dự bị thạc sĩ.

Nếu bạn chưa có kiến thức hay kinh nghiệm về lĩnh vực nhà hàng khách sạn thì bạn cũng nên cân nhắc về khóa học dự bị này để trang bị cho mình những kỹ năng và kiến thức cần thiết trước khi vô khóa học chính.

Bạn có thể tham khảo các trường ĐH sau:

- Jame Cook University Brisbane Campus (www.jcub.edu.au);

- ICMS (www.icms.edu.au);

- University of South Australia (www.unisa.edu.au).

Nếu cần tìm hiểu thêm thông tin về cách thức nộp hồ sơ cũng như xin thị thực du học Úc, bạn có thể liên hệ với StudyLink International theo trang web www.studylink.org để được cập nhật thông tin mới nhất.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên