31/08/2015 15:22 GMT+7

​Nhiều học bổng bán phần, toàn phần du học Úc

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - ĐH Monash, ĐH Tây Úc và ĐH Công giáo Úc đang dành nhiều suất học bổng bán phần và toàn phần cho học sinh Việt Nam có thành tích học tập tốt.

ĐH Monash đào tạo và nghiên cứu ở hơn 150 lĩnh vực, trong đó dược là ngành mũi nhọn. Hàng năm trường dành nhiều suất học bổng cho SV quốc tế - Ảnh: thestar.com.my

Tọa lạc tại “thành phố đáng sống và thân thiện nhất thế giới” Melbourne, ĐH Monash thuộc Top 100 trường ĐH hàng đầu thế giới (Times Higher Education World University Rankings, 2012-2013). Trường đào tạo và nghiên cứu ở hơn 150 lĩnh vực, trong đó dược là ngành mũi nhọn.

Trường hiện có nhiều suất học bổng ở nhiều chuyên ngành khác nhau dành cho sinh viên quốc tế, cụ thể:

1. Monash International Leadership Scholarship:

Đây là học bổng 100% học phí cho đến khi số lượng tối thiểu các tín chỉ khóa học được hoàn thành (không bao gồm bảo hiểm y tế, nhà ở và chi phí sinh hoạt). Học bổng xét dựa trên thành tích học tập và bài luận (1.000 chữ) giới thiệu về bản thân của sinh viên và tiềm năng trở thành đại sứ cho ĐH Monash.

Trước khi nộp hồ sơ xét tuyển cho học bổng, học sinh cần có thư mời nhập học không điều kiện. Số lượng học bổng: 4.

2. Monash International Merit Scholarship

Học bổng trị giá 10.000 AUD cho toàn bộ khóa học (48 tín chỉ) cho đến khi số lượng tối thiểu các tín chỉ của khóa học được hoàn tất.

Học bổng xét dựa trên thành tích học tập và bài luận (1.000 chữ) giới thiệu về bản thân của sinh viên và tiềm năng trở thành đại sứ cho ĐH Monash. Học bổng sẽ được xem xét cho các học sinh nhập học, đặc biệt là những học sinh vào thẳng ĐH, không qua chương trình liên thông.

Trước khi nộp hồ sơ xét tuyển cho học bổng, học sinh cần có thư mời nhập học không điều kiện. Số lượng học bổng: 31.

3. Học bổng cao đẳng Monash

Học bổng trị giá 5.000 AUD, sẽ được miễn giảm thẳng cho sinh viên chương trình cử nhân kinh doanh quốc tế (6 kì học trong thời gian 2 năm, 3 kì nhập học mỗi năm), bắt đầu nhập học tháng 10-2015.

4. Học bổng các phân khoa: gồm nhiều suất học bổng trị giá 4.000-6.000 USD tại nhiều phân khoa: nghệ thuật, thiết kế và kiến trúc; kỹ thuật; công nghệ thông tin; luật; dược, y tá và khoa học sức khỏe...

5. Học bổng nghiên cứu (thạc sĩ và PhD): gồm học bổng 100% học phí và phụ cấp cho các sinh viên nghiên cứu xuất sắc và học bổng phụ cấp.

* ĐH Tây Úc (UWA) cũng đang dành nhiều học bổng cho sinh viên từ Việt Nam nhập học trong năm đầu tiên ngành cử nhân thương mại của khoa Business UWA. Giá trị học bổng: 15.000 USD cho 3 năm học.

Yêu cầu: 

- Đã hoàn thành hoặc sẽ hoàn thành A-levels, AusMat, International Baccalaureate (IB), SAM, STPM, UEC, WACE hoặc chương trình Dự bị.

- Thể hiện được thành tích học tập xuất sắc hoặc khả năng lãnh đạo.

- Không là cư dân hoặc thường trú dân tại Úc hay New Zealand.

Cách nộp đơn: Sinh viên nộp một bài luận khoảng 500 từ thể hiện khả năng lãnh đạo và những hoạt động ngoại khóa đã tham gia, như hoạt động tình nguyện, hoạt động xã hội, hoạt động thể thao. Các bảng điểm học tập của sinh viên cũng sẽ được xem xét trong quá trình này.

Hạn chót nộp đơn: 30-11-2015.

Được thành lập năm 1911, tọa lạc bên bờ sông Swan, cách trung tâm thương mại Perth 5 km, ĐH Tây Úc là một trong 8 trường ĐH hàng đầu nước Úc và thuộc Mạng lưới ĐH Thế giới - một tổ chức đối tác toàn thế giới gồm 18 ĐH nghiên cứu. Đặc biệt, trường xếp thứ hai tại Úc về nghiên cứu xuất sắc và chất lượng đào tạo các khóa cử nhân.

Trường được xếp đứng thứ hạng đầu trên toàn nước Úc về những chỉ tiêu đánh giá chính như nhu cầu sinh viên, kết quả tốt nghiệp, mức lương khởi điểm của sinh viên tốt nghiệp, có việc làm toàn thời gian, cường độ nghiên cứu và kinh phí nghiên cứu. Trường có hàng loạt dịch vụ cho sinh viên, giúp đỡ sinh viên không chỉ trong học tập mà còn trong đời sống sinh hoạt tại nơi xa xứ...

* ĐH Công giáo Úc (Australian Catholic University - ACU) cũng đang có nhiều suất học bổng International Students Scholarship (ISS) trị giá 50% toàn khóa học dành cho sinh viên quốc tế. 

Điều kiện xét tuyển: dựa trên kết quả học tập của sinh viên, điểm trung bình cần tối thiểu là 80%. Điểm số này chỉ được tính cho chương trình học trong vòng 2 năm gần nhất.

Yêu cầu: 

- Không là công dân nước Úc, hay thường trú dân nước Úc hoặc công dân nước New Zealand.

- Đã có thư mời nhập học cho chương trình ĐH, sau ĐH hoặc Tiến sĩ tại ACU.

- Là sinh viên toàn thời gian.

- Chưa nhận học bổng hay giải thưởng nào khác.

- Không là sinh viên trao đổi của ACU.

Số lượng học bổng: 20. 

Thời hạn nộp đơn: 1 đến 30-9-2015. Kết quả dự kiến được thông báo vào khoảng tháng 1-2016 và sinh viên cần có được thư mời nhập học khóa học 2-2016 trước thời gian này.

ACU thành lập năm 1991. Mặc dù có tên là ĐH Công giáo Úc, trường đón nhận tất cả các sinh viên trong nước lẫn quốc tế, không phân biệt văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo... Trường có 6 cơ sở nằm ở Sydney, Melbourne, Brisbane, thủ đô Canberra, trung tâm vùng Ballarat.

Sinh viên được học các lớp nhỏ, được quan tâm tới từng cá nhân trong học tập và dễ dàng nhận sự hỗ trợ từ các giảng viên, cán bộ của trường. Các ngành mũi nhọn của trường là giáo dục, y tá và khoa học rèn luyện, ngoài ra còn có thương mại, kế toán, khoa học thực nghiệm, truyền thông đa phương tiện, khoa học xã hội...

Thông tin chi tiết liên quan đến các học bổng, học sinh-sinh viên có thể liên hệ với các văn phòng của Trung tâm giáo dục StudyLink International hoặc truy cập website studylink.org.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên