17/07/2015 14:30 GMT+7

Chương trình vừa học vừa làm cho bác sĩ tại Úc?

TTO
TTO

TTO - * Tôi 32 tuổi, là bác sĩ nhi khoa, muốn sang Úc học và làm việc. Có chương trình nào dành cho tôi không, hoặc tôi nên học thêm những văn bằng nào để có thể làm việc tại Úc?

Trường hợp nếu không thể sử dụng bằng cấp của tôi thì tôi có thể học ngành nghề nào liên quan để có thể làm việc tại Úc sau tốt nghiệp? (T.Linh)

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink International: 

Úc là một trong những quốc gia có ngành y khoa đạt tiêu chuẩn quốc tế, vì thế để học ngành này tại Úc, bạn phải có năng lực học tập rất cao, đặc biệt là sức cạnh tranh lớn vì số lượng đầu vào rất hạn chế.

Trong trường hợp bạn muốn tiếp tục theo học ngành y, bạn cần gửi bảng điểm và bằng cấp của mình để được đánh giá lại.

Nếu không muốn tiếp tục chương trình này, bạn có thể chuyển sang học những ngành thực hành y khoa như điều dưỡng, vật lý trị liệu, sinh lý học…trong đó điều dưỡng là ngành rất thu hút nguồn nhân lực tại Úc.

Để biết thêm thông tin về thủ tục xin thư nhận học và thị thực, bạn vui lòng liên hệ StudyLink International theo trang web www.studylink.org. 

* Con tôi đang học chương trình cao đẳng tại một trường quốc tế ở VN, muốn sang Úc học tiếp cao đẳng sau đó học nghề, có được không? (Tran Yen)

Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink International: 

Chương trình cao đẳng nghề hiện nay nhận học sinh đã hoàn tất chương trình phổ thông và có IELTS từ 5.5 trở lên, nên con bạn có thể được nhận học nghề tại Úc, tuy nhiên cần chọn ngành học phù hợp năng lực và sở thích.

Hiện nay, StudyLink International đang đại diện cho đa số trường đại học, cao đẳng tại tại các quốc gia nói tiếng Anh, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục “Tư vấn du học cùng chuyên gia” của Tuổi Trẻ Online. 

Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên