26/06/2015 15:08 GMT+7

Xong chương trình liên kết MBA, có được học cao học Mỹ?

TTO
TTO

TTO - * Tôi đã tốt nghiệp ĐH ở VN và cũng đã hoàn thành chương trình liên kết MBA giữa HUTECH và OUM (Malaysia), có thể 2 năm nữa sẽ qua Mỹ cùng gia đình (bang Minnesota).

Xin hỏi có chương trình học nào cho phép tôi qua Mỹ được tiếp tục theo học MBA hay nghiên cứu sinh một chuyên ngành khác không? (Trinh Phu)

Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink International: 

Ở Mỹ có rất nhiều chương trình cao học đào tạo các chuyên ngành khác nhau, đối với bậc thạc sĩ yêu cầu đầu vào cơ bản như sau:

+ Bảng điểm trung bình ĐH từ 3.0/4 trở lên

+ Bằng tiếng Anh quốc tế IELTS 6.5+ hoặc TOEFL iBt 79+

+ 2-3 Thư giới thiệu

+ CV/sơ yếu lý lịch

+ Bài tiểu luận về bản thân

+ Một số trường yêu cầu kinh nghiệm việc làm tối thiểu từ 1-2 năm

+ Điểm GMAT/GRE. Lưu ý là không phải tất cả các trường ĐH ở Mỹ đều yêu cầu điểm GMAT/GRE. Rất nhiều trường công nhận điểm IELTS/TOEFL cho các ứng cử viên theo học khóa thạc sĩ.

Bạn có thể tham khảo thêm trường St. Mary’s University of Minnesota (Top 181 các trường ĐH trên toàn nước Mỹ, tham khảo tại đây). 

Ngoài ra, ở bang Minnesota còn có trường University of St. Thomas - Minnesota (Top 113 các trường ĐH toàn nước Mỹ,  tham khảo tại đây). Cả 2 trường đều có chương trình tiếng Anh dành cho các bạn sinh viên quốc tế.

Nếu cần thêm thông tin, bạn có thể liên hệ các văn phòng StudyLink International (website: www.studylink.org, email: counselling.ae@studylink.org) để được tư vấn miễn phí. 

Các vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục "Tư vấn du học cùng chuyên gia" của Tuổi Trẻ Online. Các bạn trẻ đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên