15/05/2015 18:06 GMT+7

Học bổng chính phủ Nhật Bản cấp năm 2016

M.G.
M.G.

TTO - Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam thông báo chương trình học bổng chính phủ Nhật Bản cấp năm 2016 (học bổng Monbukagakusho-MEXT) dành cho người nước ngoài.

Sinh viên tìm hiểu thông tin du học cao đẳng chuyên ngành tại Nhật trong Ngày hội du học Nhật Bản - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Trong đó có 80 suất học bổng sau ĐH (thời gian học từ 3 đến 5 năm, bao gồm 6 tháng học tiếng Nhật), 30 ứng suất học bổng bậc ĐH gồm 15 suất cho khối ngành kỹ thuật và 15 suất cho khối ngành xã hội (thời gian học từ 5 đến 7 năm, bao gồm 12 tháng học tiếng Nhật).

Trình độ CĐ có 5 suất (thời gian học 4 năm, bao gồm 12 tháng học tiếng Nhật) và trình độ trung cấp chuyên nghiệp có 5 học bổng (thời gian học 3 năm, bao gồm 12 tháng học tiếng Nhật).

Đối tượng và điều kiện dự tuyển chung: công dân Việt Nam có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, thực sự mong muốn sang Nhật Bản du học, có đủ sức khoẻ để học tập tại nước ngoài; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc trong thời gian đang bị cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý kỷ luật.

Quân nhân tại ngũ hoặc người đang làm việc cho quân đội và những người đã dự tuyển đi học nước ngoài theo các chương trình học bổng khác không thuộc đối tượng đăng ký dự tuyển.

Ứng viên phải chưa được tuyển chọn cho các chương trình học bổng khác để đi học tại nước ngoài trong năm 2015.

Đăng ký ngành học đúng hoặc gần với ngành đang học tại Việt Nam hoặc ngành đã được đào tạo bậc đại học, thạc sĩ.

Mẫu hồ sơ và số lượng hồ sơ quy định phải nộp cần làm đúng theo hướng dẫn của Chính phủ Nhật Bản tại đây hoặc xem tại www.vied.vn.

M.G.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên