21/04/2015 13:26 GMT+7

Du học ngành công nghệ thực phẩm, chi phí bao nhiêu?

TTO
TTO

TTO - * Con tôi tốt nghiệp ĐH ngành công nghệ thực phẩm, muốn học thạc sĩ tại Úc. Cháu phải học mấy năm, chi phí 1 năm là bao nhiêu?

Chương trình thạc sĩ ngành công nghệ thực phẩm xét học bổng không? (con tôi tốt nghiệp đạt loại giỏi, ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM). Sau khi học cháu có cơ hội làm việc tại Úc không? Có thể cho tôi xin danh sách 55 trường thuộc diện visa ưu tiên? (Mỹ Tiên)

Du học sinh tại Úc - Ảnh: tribune-intl.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Sau khi tốt nghiệp đại học ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam, con bạn có thể đăng ký học chương trình thạc sĩ (diện tín chỉ) tại một số trường đào tạo ngành này tại Úc như:

- Curtin University (www.curtin.edu.au): Học phí: 32.600 AUD/năm, thời gian đào tạo: 2 năm.

- The University of Queensland (www.uq.edu.au): Học phí: 34.080 AUD/năm, thời gian đào tạo: 1,5 năm.

Với chương trình thạc sĩ (diện tín chỉ), con bạn có cơ hội được ở lại Úc làm việc 2 năm sau khi hoàn tất chương trình tối thiểu 2 năm tại Úc.

Hiện các trường ĐH tại Úc luôn tạo điều kiện học tập cho sinh viên quốc tế bằng việc cung cấp các chương trình học bổng dành cho sinh viên đạt kết quả cao trong học tập với mức từ 20-50% học phí. Điều kiện xét học bổng tùy vào mỗi trường.

Với kết quả tốt nghiệp loại giỏi từ trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP.HCM, con bạn có cơ hội nhận học bổng tại một số trường như Curtin University Sydney với mức học bổng khoảng 25% học phí của chương trình năm nhất. Tuy nhiên, số lượng học bổng của các trường có hạn nên con bạn cần nộp đơn ghi danh càng sớm càng tốt theo quy định của trường.

Để biết thông tin về danh sách 55 trường được xét visa du học nghề theo diện ưu tiên, bạn vui lòng truy cập website: www.immi.gov.au, tuy nhiên, việc lựa chọn học chương trình nghề sẽ không phù hợp với trường hợp của con bạn vì con bạn đã tốt nghiệp ĐH là một cấp học cao hơn cao đẳng nghề.

Hiện nay, StudyLink International đại diện trên 1.000 trường ĐH, cao đẳng tại các quốc gia nói tiếng Anh. Để biết thêm chi tiết cụ thể về chương trình học bổng, thủ tục ghi danh và xin học bổng, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website www.studylink.org.

Mọi vấn đề liên quan đến du học, các bạn trẻ và phụ huynh có thể gửi về chuyên mục "Tư vấn du học cùng chuyên gia" của Tuổi Trẻ Online. 

Các bạn trẻ khác đang là du học sinh cũng có thể gửi những chia sẻ, tâm sự và bí quyết/kinh nghiệm du học của mình theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên