28/01/2015 10:20 GMT+7

Muốn tìm học bổng du học chương trình liên thông?

TTO
TTO

TTO - * Em vừa tốt nghiệp hệ cao đẳng ngành công nghệ hóa học loại khá, điểm trung bình 7.58, TOEIC được 450.

Có chương trình học liên thông nào được cấp học bổng tại nước ngoài không? Nếu có thì với trình độ như vậy em có thể xin được học bổng du học không? Em cần phải chuẩn bị thêm những gì?

Ngoài chương trình liên thông, còn chương trình ở nước ngoài nào khác dành cho người tốt nghiệp cao đẳng không (tại các nước châu Á - Thái Bình Dương như Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Úc...). (Bao Vinh)

Ảnh minh họa: studyin-uk.com

Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Để được cấp học bổng, điểm trung bình của bạn phải đạt từ 8.0 trở lên (tùy trường). Với điểm số của bạn có thể nộp đơn xin học bổng 20% của Trường Central Queensland University tại Úc.

Về việc liên thông lên đại học, tùy trường bạn học có liên kết với trường nào thì sẽ có chương trình chuyển tiếp cho bạn. Đối với các trường khác, bạn có thể xin chuyển điểm những môn đã học.

Bạn cần chuẩn bị bản mô tả các môn đã học để các trường xem xét những môn đó có phù hợp với chương trình đào tạo của họ hay không. Sau đó họ sẽ thông báo bạn được chuyển bao nhiêu tín chỉ hoặc không.

StudyLink International hiện diện hầu hết các trường đại học, cao đẳng tại các quốc gia nói tiếng Anh. Để biết thêm chi tiết cụ thể hơn trường hợp của mình, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua trang web www.studylink.org.

* Em đang học lớp 10, muốn du học năm lớp 12. Em muốn xin học bổng 100% tại các trường ĐH Úc như ĐH Melbourne, ĐH Sydney, ĐH Queensland... Xin hỏi những yêu cầu phải đáp ứng (như điểm trung bình các năm, hoạt động ngoại khóa nên tham gia, năng khiếu nào nên học...) và chuẩn bị việc thi để xin học bổng như thế nào?

Em cũng muốn có thông tin chi tiết về các trường và các ngành học trong các trường đại học danh tiếng tại Úc, cũng như tham khảo thêm kinh nghiệm của các cựu du học sinh tại Úc. Chân thành cảm ơn (thanhhuyen)

Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink International: Các trường ĐH ở Úc rất đa dạng về chuyên ngành đào tạo, bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết các chuyên ngành tại trang web chính thức của trường hoặc liên hệ với StudyLink để được nhận tài liệu tham khảo.

Về kinh nghiệm của cựu du học sinh, bạn có thể tham khảo thông tin về du học sinh Úc tại đây.

Để xin được học bổng, ngoài trình độ ngoại ngữ, nếu muốn xin vào học chương trình cử nhân, bạn cần phải cung cấp bằng chứng về học lực là điểm trung bình cuối năm lớp 11 và 12.

Để đủ điều kiện nộp đơn xin học bổng 100% của các trường ĐH, bạn cần có điểm trung bình tối thiểu là 9.2 trở lên và chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tương đương IELTS 6.5. Cả hai điều kiện trên nếu điểm của bạn càng cao thì khả năng đạt được học bổng càng cao.

Ngoài ra, tùy ngành học và tùy trường mà bạn ghi danh theo học sẽ có thể có những yêu cầu thêm như những bằng chứng về hoạt động ngoại khóa, bằng khen và giải thưởng xuất sắc trong quá trình học, thư giới thiệu của nhà trường hoặc công ty bạn làm việc cũng như một bài viết luận bằng tiếng Anh theo một chủ đề nào đó…

Hiện tại StudyLink điều phối quỹ học bổng du học trị giá 3,8 triệu USD, cung cấp thường xuyên thông tin hàng trăm học bổng du học bán phần và toàn phần đến các trường trung học, cao đẳng và ĐH trên địa bàn TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

Để biết thêm thông tin chi tiết về học bổng cũng như nâng cao cơ hội tìm kiếm học bổng, bạn có thể liên hệ với StudyLink qua trang web www.studylink.org.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên