20/12/2014 13:52 GMT+7

​Học ĐH năm 2 muốn đi du học Mỹ?

TTO - * Gia đình em đã chuẩn bị khoảng 100.000 USD cho em đi du học Mỹ, và có khả năng chu cấp cho em trong những năm du học...

Em học ĐH năm 2 và đang luyện thi IETLS.

 

Em bắt đầu nộp đơn/giấy tờ đi du học như thế nào? Em nên làm gì trước? Em còn cần ba mẹ hay người thân bên Mỹ cung cấp giấy tờ gì không?

Em có bác ở Kansas có khả năng tài chính giúp em du học, nhưng em muốn ở California, vậy em có nên nhờ bác bảo lãnh hay điền bất cứ giấy tờ gì để giúp em đi du học được không? 

Anh chị có thể cho em 1 trang thông tin về những câu hỏi em sẽ gặp phải khi gặp nhân viên đại sứ quán Mỹ để xin visa không? Em xin cảm ơn! (Trung Tran) 

Du học sinh tại Mỹ - Ảnh minh họa:vimeo.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink: Chúng tôi chưa biết bạn muốn chuyển tiếp để học trong 2 năm hay bạn muốn bắt đầu học lại với một chuyên ngành khác. Nếu bạn muốn học chuyển tiếp, hiện tại bạn có thể chọn chuyển tiếp vào trường University of Southern New Hampshire (http://www.snhu.edu/253.asp).

Đây là một trong những trường ĐH tạo nhiều thuận lợi cho sinh viên miễn giảm tín chỉ, với điều kiện điểm hoàn tất 2 năm học tại Việt Nam trung bình tối thiểu là 2.5/4.

Bạn nên đi học theo diện miễn giảm tín chỉ thì sẽ tiết kiệm được chi phí đồng thời thuận lợi khi giải trình với viên chức phỏng vấn visa, vì việc ngưng học ĐH tại Việt Nam lưng chừng sẽ khiến họ có nhiều câu hỏi thắc mắc.

Giấy tờ cần thiết cho một bộ hồ sơ ghi danh thông thường bao gồm: học bạ THPT, bảng điểm ở đại học, xác nhận số dư và hình ảnh trang thông tin cá nhân trên hộ chiếu (scan màu) và một số yêu cầu khác của từng trường.

Để giúp bạn chọn trường phù hợp, chúng tôi cần bạn cung cấp thông tin về học lực, các hoạt động ngoại khóa của bạn cũng như về tiêu chí chọn trường của bạn như là học phí, thành phố...

Về giấy tờ tài chính, nếu ba mẹ bạn đã đủ điều kiện thì không nên nhờ người thân bên Mỹ bảo trợ. Những giấy tờ tài chính cần thiết bao gồm sổ tiết kiệm và các giấy tờ liên quan đến tài sản, công việc kinh doanh của ba mẹ bạn…

Nếu bác của bạn đang sống ở Kansas mà bạn chọn trường ở California thì không nên nhờ bác vì sẽ rất rắc rối trong việc chuyển thư nhận học 2 lần từ California sang Kansas rồi mới gửi về Việt Nam.

Viên chức lãnh sự có thể hỏi bất cứ câu hỏi nào họ muốn biết. Vì vậy, bạn phải hiểu rõ tất cả các thông tin liên quan đến nhân thân, trường và chương trình học của bạn ở cả Việt Nam và trường bạn sẽ học bên Mỹ, tài chính của gia đình…

Nếu cần tư vấn cụ thể hơn, bạn có thể liên hệ với StudyLink International (studylink.org).

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên