16/12/2014 09:27 GMT+7

Điểm học tập trung bình, có thể du học Mỹ?

TTO
TTO

TTO - * Em là sinh viên năm cuối trường ĐH Công nghiệp TP.HCM chuyên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, điểm học tập hiện chỉ đạt loại trung bình.

Nhờ anh chị tư vấn giúp em nên chọn du học ở đâu và trường nào (em dự định đi Mỹ hoặc Nhật). (Thang Nguyen) 

SV học tập tại Mỹ - Ảnh minh họa: immigrationdirect.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink International: Chào bạn. Do bạn chưa cho biết dự kiến học tại bậc đào tạo nào: chương trình thạc sĩ hay đại học chuyên ngành thứ hai, nên chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn theo hai trường hợp sau:

1. Nếu bạn dự kiến tiếp tục theo học thạc sĩ chuyên ngành kỹ thuật ô tô: theo chúng tôi bạn nên học tại Mỹ. Hiện nay kỹ thuật đang là một trong những ngành phát triển nhất tại Mỹ. 

Bạn cần đáp ứng những yêu cầu chung sau đây:

- Bằng tốt nghiệp đại học - điểm trung bình từ 3.0 trở lên (khoảng 7.0 theo thang điểm Việt Nam). Trong trường hợp điểm trung bình của bạn dưới 7.0 bạn có thể học khóa dự bị thạc sĩ.

- Bằng IELTS/ TOEFL và GRE. Trường hợp bạn chưa đủ điểm tiếng Anh, bạn có thể đăng ký học khóa tiếng Anh 1 năm ở Mỹ rồi vào học thạc sĩ. Cũng nói thêm là không phải tất cả các trường ĐH ở Mỹ đều yêu cầu điểm GMAT/ GRE. Rất nhiều trường công nhận điểm IELTS/ TOEFL cho các du học sinh theo học khóa thạc sĩ.

- Thư giới thiệu của trường mà bạn đã theo học và bài viết tự luận.

Một số trường có đào tạo chương trình thạc sĩ cho ngành học của bạn: Clemson University - South Carolina (http://www.clemson.edu/), University of Cincinati - Ohio (http://www.uc.edu/).

2. Nếu bạn dự kiến học Đại học ngành khác: bạn nên chọn ngành có thể hỗ trợ cho ngành học hiện tại của bạn, ví dụ như công nghệ thông tin, tự động hóa... Sau đây là những yêu cầu nhập học:

- Bằng tốt nghiệp THPT và đại học.

- IELTS/ TOELF. Nhiều trường ĐH của Mỹ còn yêu cầu ứng viên phải đạt điểm yêu cầu của một số kỳ thi đầu vào như SAT hoặc ACT (kỳ thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào một số ĐH tại Mỹ).

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin ghi danh của các trường có danh tiếng như University of New Hamshire, University of North Texas, Oregon State University, University of South Florida, Drew University, Marshall University...

Trên đây chỉ là những yêu cầu tối thiểu để bạn chuẩn bị, mỗi trường còn có các yêu cầu riêng.

Để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể hơn về trường học cũng như các thủ tục nhập học, bạn có thể liên hệ với StudyLink qua email counselling.ae@studylink.org hoặc website www.studylink.org.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên