21/11/2014 19:07 GMT+7

Úc "mở cửa" visa cho học sinh du học nghề

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - Từ ngày 23-11-2014, du học sinh khi chọn học nghề tại Úc thuộc danh sách visa ưu tiên sẽ được xét cấp visa thuận lợi hơn.

Chính phủ Úc đang tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh quốc tế sang nước này du học và du học nghề- Ảnh minh họa: studentsvoices.org

Cụ thể, theo thông báo mới đây của Bộ Giáo dục đại học, hướng nghiệp và việc làm cùng Bộ Di trú và biên phòng Úc, tất cả đơn xin visa của du học sinh sẽ được xét cấp visa ở cấp độ 1, vốn có yêu cầu tiếng Anh thấp hơn, yêu cầu chứng minh tài chính nhanh chóng và đơn giản, không bắt buộc cung cấp bằng chứng nguồn thu nhập.

Việc thay đổi theo hướng mở này được đánh giá là một bước tiến mạnh mẽ của Bộ Di trú và biên phòng Úc, tạo điều kiện cho sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam, có cơ hội học tập và phát triển kỹ năng nghề.

Sau khi hoàn thành khóa học nghề, sinh viên có thể tiếp tục theo học những chương trình giáo dục cao hơn, hoặc tham gia ngay vào thị trường lao động.

Trước đó Bộ Di trú và biên phòng Úc cũng đã nới lỏng visa du học cho bậc đại học và sau đại học.

Theo Bộ Di trú và biên phòng Úc, số lượng sinh viên quốc tế du học Úc tăng hơn 27% trong năm 2013-2014. Riêng Việt Nam có hơn 26.000 học sinh đang theo học tại Úc, chỉ sau Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc.

Sinh viên học sinh và phụ huynh quan tâm đến du học và du học nghề tại Úc có thể tìm hiểu thêm thông tin trên website của Bộ Di trú www.immi.gov.au hoặc tại StudyLink International (www.studylink.org) - đơn vị chuyên tư vấn về du học Úc hiện đại diện cho 38 trường ĐH, hệ thống trường nghề công lập (TAFE) và tư thục, và hệ thống trung học công lập khắp các tiểu bang Úc. 

HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên