25/11/2014 14:10 GMT+7

Muốn du học Mỹ ngay sau khi tốt nghiệp THPT?

HÀ THANH
HÀ THANH

TTO - * Em đang học lớp 11, dự định hết năm 12 sang Mỹ học ngành quản lý khách sạn hoặc quản trị kinh doanh.

Em cần những điều kiện, giấy tờ gì? Có cần thi đại học các ngành đó rồi mới qua học không? Học phí khoảng bao nhiêu? (Nguyễn Ngọc Trâm)

Ảnh minh họa: mawista.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink: Để nộp đơn ghi danh, bạn cần chuẩn bị đầy đủ học bạ cấp III, giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, các giấy chứng nhận/giấy khen đặc biệt khác, hộ chiếu… Ngoài ra tùy từng trường sẽ có những yêu cầu khác như bài luận, kế hoạch học tập hay chứng minh tài chính…

Bạn không cần thi đại học những ngành trên nếu muốn đi du học ngay sau khi tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên chúng tôi khuyên bạn nên dự thi và theo học ĐH ở Việt Nam trong thời gian chờ ngày phỏng vấn và lên đường.

Về học phí cũng như chi phí sinh hoạt thì mỗi trường và mỗi bang sẽ có những yêu cầu khác nhau nên chúng tôi khó tư vấn do bạn chưa cho biết sẽ theo học cao đẳng hay đại học, ở bang và thành phố nào.

Về quản trị kinh doanh, hầu như các trường tại Mỹ đều có đào tạo chuyên ngành này. Riêng về quản lý khách sạn bạn có thể tham khảo Trường University of North Texas (tham khảo tại đây) hoặc Mira Costa College (tham khảo tại đây)

Để được tư vấn chọn trường học, chương trình học phù hợp, mời bạn đến trực tiếp tại văn phòng của StudyLink International (219 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM, ĐT 84 8 - 3925 6731) hoặc tham khảo website http://www.studylink.org/du-hoc-my.html để được tư vấn trực tuyến.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).
HÀ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên