16/09/2014 09:24 GMT+7

Yêu cầu tiếng Anh để du học thạc sĩ Mỹ?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi muốn du học thạc sĩ Mỹ, chuyên ngành quản trị kinh doanh MBA. Trước đây tôi học thạc sĩ tại Pháp chuyên ngành khoa học và dinh dưỡng thực phẩm.

Từ lúc về nước đến nay tôi không có bằng cấp về tiếng Anh, tôi muốn hỏi những vấn đề sau:

• Hiện tại để đi du học Mỹ, trình độ tiếng Anh nên ở mức nào và nên theo học chương trình gì (IELTS hay TOEFL) và với số điểm như thế nào để đủ tiêu chuẩn?

• Thông tin về một số trường đào tạo MBA chất lượng và vừa sức với những người không thuộc khối kinh tế và thủ tục xin học dễ dàng (tôi hiện có người quen tại Florida).

• Thời điểm nào là thuận lợi nhất để có thể làm hồ sơ đăng ký vào các trường tại Mỹ?

• Tại TP.HCM, trung tâm nào đào tạo tiếng Anh/Mỹ chất lượng, nhanh chóng có thể giúp các thí sinh có thể kịp tiến độ làm hồ sơ (trong năm nay cho năm học năm sau chẳng hạn)? (Hoang Hai Ha)

Ảnh minh họa: blogs.ft.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink: Để học thạc sĩ tại Mỹ, bạn cần phải có chứng chỉ tiếng Anh là IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT khoảng 79 trở lên. Tùy vào từng trường điểm tiếng Anh đầu vào có thể sẽ khác nhau. Có một số trường có thể sẽ yêu cầu bạn thêm chứng chỉ GMAT và kinh nghiệm làm việc.

Tuy nhiên vẫn có nhiều trường không yêu cầu GMAT như California Lutheran University, Concordia University - Portland, Lewis University, University of La Verne, Point Park University…

Ở Florida hiện có chương trình học bổng của Trường University of South Florida dành cho chương trình dự bị thạc sĩ trị giá 5.000 USD. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu về điều kiện xét tuyển của hai trường, có thể liên hệ với StudyLink (bạn bấm vào đây để biết thêm thông tin)

Thông thường chương trình thạc sĩ bắt đầu vào tháng 1 và tháng 8 hằng năm. Chương trình tiếng Anh một năm có thể có bốn đợt nhập học.

Hiện tại StudyLink cũng cung cấp các chương trình tiếng Anh dành cho các bạn có nhu cầu đi du học, nếu bạn quan tâm có thể liên hệ qua email english@studylink.org hoặc trực tiếp đến Văn phòng StudyLink.

Để được tư vấn cụ thể  hơn trường hợp của bạn, bạn có thể gửi các giấy tờ học vấn đến StudyLink, địa chỉ 219 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM, ĐT 3925 6731, website www.studylink.org hoặc qua email counselling.ae@studylink.org.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên