10/09/2014 11:15 GMT+7

Tốt nghiệp THPT rồi đi làm, có thể đi du học?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi tốt nghiệp THPT năm 2008, đi làm cho tới nay, không học thêm gì khác. Hiện tôi đang học tiếng Anh và muốn đi du học để phát triển hơn.

Tôi dự định theo ngành quản lý khách sạn nhà hàng để có thể làm việc trong các nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Độ tuổi của tôi hiện có đi du học được không? (và tối đa là bao nhiêu tuổi?). Tôi có thể tìm học bổng du học như thế nào, ở đâu? Và cần thêm những điều kiện gì để đi du học ? (Lyan)

Ảnh minh họa: englishuklondon.com

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm StudyLink: Độ tuổi của bạn hoàn toàn có thể đi học được nếu bạn đã có bằng tốt nghiệp THPT.

Bạn có thể theo học chương trình cao đẳng trong vòng hai năm để nhận Associate Degree, sau đó chuyển tiếp lên chương trình ĐH; hoặc bạn cũng có thể đi làm sau khi hoàn tất chương trình Advance Diploma trong ba năm.

Yêu cầu về học lực nên khá trở lên, có chứng chỉ tiếng Anh IELTS khoảng 6.0 hoặc TOEFL iBT khoảng 80 trở lên.

Nếu chưa có chứng chỉ tiếng Anh bạn phải đăng ký theo học khóa tiếng Anh rồi mới có thể vào học chương trình chính khóa. Tuy nhiên bạn cũng cần trang bị nền tảng tiếng Anh khá tại Việt Nam.

Vì bạn chưa theo học chương trình CĐ/ĐH nào nên:

- Bạn phải chứng minh được trong thời gian từ sau khi tốt nghiệp THPT đến nay bạn đã đi làm công việc gì, ở đâu (xác nhận từ công ty, bảng lương).

- Viết kế hoạch học tập rõ ràng và thuyết phục (ví dụ như tại sao bây giờ lại quyết định du học và chọn ngành này, lý do bạn chọn chương trình học này…).

Ngoài ra còn một phần quan trọng nữa là tài chính của gia đình bạn.

Về cơ bản, bạn cần phải có đủ tài chính cho mọi chi phí học hành và sinh hoạt cho ít nhất một năm cùng với các giấy tờ chứng minh thu nhập của người bảo trợ tài chính cho bạn.

Mỗi quốc gia có những chính sách/yêu cầu riêng về chứng minh tài chính cho việc cấp visa du học.

Về phần học bổng dành cho SV quốc tế chủ yếu được cung cấp từ các trường ĐH và các chương trình sau ĐH.

Một số trường cho phép bạn nộp đơn xin học bổng cùng với đơn ghi danh, sau khi bạn đã nhập học thì trường sẽ xét học bổng cho bạn từ học kỳ thứ 2.

Do bạn chưa nói rõ dự định du học nước nào và ở đâu nên chúng tôi giới thiệu với bạn Trường Plymouth University International College (Anh) với thế mạnh du lịch, nhà hàng - khách sạn và Trường Edmonds Community College (Mỹ).

Để có thông tin cụ thể về học bổng, bạn có thể vào website http://www.studylink.org/du-hoc/hoc-bong-du-hoc.html hoặc liên hệ trực tiếp văn phòng tổ chức du học quốc tế StudyLink International (219 bis Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM, ĐT (08) 3925 6731, website: http://www.studylink.org/, email: counseling.ae@studylink.org).

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên