29/08/2013 11:27 GMT+7

Du học Mỹ tự túc, cần những điều kiện gì?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Em tốt nghiệp ĐH chuyên ngành tài chính ngân hàng với điểm trung bình là 6.8, TOEIC 500, đã đi làm đuợc 1,5 năm, hiện muốn du học tự túc tại Mỹ, bang Califonia.

Em cần có thêm những điều kiện gì để có thể học thạc sĩ? Nếu không thì em muốn chuyển tiếp để hoàn tất chương trình ĐH tại Mỹ, em cần phải đáp ứng những yêu cầu nào? Nếu bắt đầu làm thủ tục giấy tờ từ bây giờ thì khoảng cuối năm em có thể nhập học được không? Thời gian và học phí học Anh văn tại Mỹ ra sao? (Kim Ngân)

zyQCvxLq.jpgPhóng toẢnh: mip.polimi.it

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Bạn chưa trình bày rõ là bạn muốn theo học chuyên ngành gì tại Mỹ, ngành tài chính - ngân hàng theo đúng chương trình cử nhân ở Việt Nam hay một chuyên ngành khác nên chúng tôi sẽ tư vấn chung cho bạn như sau:

Để học thạc sĩ tại Mỹ, bạn cần phải có chứng chỉ tiếng Anh IELTS hoặc TOEFL. Chứng chỉ TOEIC sẽ không thể sử dụng được khi đi du học. Ngoài ra, nếu muốn học lên thạc sĩ về quản trị kinh doanh, hầu hết các trường sẽ yêu cầu bạn cung cấp chứng chỉ GMAT và kinh nghiệm làm việc.

Bạn đã hoàn tất chương trình ĐH tại Việt Nam, vì sao bạn muốn chuyển tiếp sang Mỹ để hoàn tất chương trình ĐH? Phải chăng bạn muốn theo đuổi một chuyên ngành khác so với ngành tài chính - ngân hàng mà bạn đã học? Nếu như vậy, trường ĐH cũng vẫn sẽ yêu cầu các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế của bạn cộng với bảng điểm để có thể xem xét chuyển tiếp cho bạn.

Thời gian học chương trình thạc sĩ tại Mỹ kéo dài từ 1-2 năm (chưa bao gồm thời gian học Anh văn). Thời gian học ĐH là 4 năm. Nếu bạn là sinh viên chuyển tiếp, thời gian học ĐH của bạn sẽ kéo dài từ 2-3 năm (tùy thuộc vào số lượng môn học và tín chỉ được phép chuyển tiếp).

Để có thể nhập học được vào đầu năm 2014, bạn nên liên hệ với StudyLink (www.studylink.org) thật sớm để chúng tôi hướng dẫn và hỗ trợ bạn trong việc chuẩn bị hồ sơ.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên