10/04/2013 11:14 GMT+7

Muốn cho con du học Úc từ lớp 1?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - * Tôi có một con trai năm nay vào học lớp 1. Tôi muốn cho cháu đi du học ở Úc và đang cần tìm một trường có mức học phí vừa phải, môi trường sống an toàn.

Nếu cháu ở đó toàn thời gian, mức học phí và phí sinh hoạt hằng năm khoảng bao nhiêu? Các thủ tục nếu cháu đi học một mình? Chứng minh tài chính cần bao nhiêu?

Tôi là một phụ nữ đơn thân, bị nhiễm virút viêm gan B thể không phát triển. Tôi có được đi theo để chăm sóc cháu không? Nếu đi cùng cháu, tôi có được đi làm không? Các thủ tục gồm những gì? Chứng minh tài chính như thế nào cho cả hai mẹ con? (thuynga595@)

iU3vsw6U.jpgPhóng to
Học sinh tiểu học tại Úc - Ảnh minh họa: radioaustralia.net.au

- Tư vấn của chuyên gia Trung tâm giáo dục StudyLink: Bạn tìm trường có mức học phí vừa phải, bạn có thể tham khảo hệ thống trường công lập ở các bang của Úc. Học phí trung bình một năm cho học sinh học tiểu học vào khoảng 9.500 đôla Úc. Mức sinh hoạt phí một năm ở Úc vào thời điểm hiện tại cho một du học sinh là 18.610 đôla Úc.

Một trong những lựa chọn rất phù hợp với tiêu chí của bạn là hệ thống các trường công lập tại tiểu bang Nam Úc http://www.internationalstudents.sa.edu.au/, đây là nơi nổi tiếng với khí hậu hiền hòa, môi trường trong sạch, an toàn cũng như con người thân thiện. Với mức học phí và sinh hoạt phí thấp hơn phần lớn các thành phố khác tại Úc, bạn và con có thể tiết kiệm được nhiều chi phí trong suốt 12 năm sinh sống tại đây. Ngoài ra, trong trường hợp bạn muốn con đi học một mình thì đây là nơi duy nhất chấp nhận làm giám hộ cho học sinh đi học từ lớp 1.

Bạn có thể làm thủ tục xin visa để đi giám hộ cho con cho tới khi học sinh được 18 tuổi. Người giám hộ cho học sinh không được phép đi làm trong suốt thời gian giám hộ. Trong trường hợp bạn bị nhiễm viêm gan B, khi xét nghiệm máu, nếu men gan và nồng độ virút của bạn ổn định thì bạn hoàn toàn có thể được chấp thuận cấp xét visa.

Về việc chứng minh tài chính, bạn cần có bằng chứng cho lãnh sự quán thấy mình có đủ năng lực tài chính để trang trải cho học phí và sinh hoạt phí cho năm học đầu tiên của học sinh hoặc học sinh và người giám hộ (trong trường hợp có giám hộ), mức chứng minh có thể dao động từ 35.000-55.000 đôla Úc.

Về thủ tục chứng minh tài chính, chúng tôi cần biết tình trạng tài chính của người sẽ bảo lãnh tài chính cho bạn và con bạn. Vì vậy, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua trang www.studylink.org, hoặc điện thoại 08. 3925 6731để được tư vấn chi tiết hơn.

Mọi thắc mắc liên quan đến du học, tìm kiếm học bổng nước ngoài, thủ tục xin visa du học... bạn đọc có thể gửi về chuyên mục Tư vấn du học cùng chuyên gia theo địa chỉ tto@tuoitre.com.vn (để đảm bảo chính xác nội dung câu hỏi, vui lòng gõ tiếng Việt có dấu).

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên