23/11/2016 08:09 GMT+7

Không phải robot thông minh...

TƯỜNG HÂN
TƯỜNG HÂN

TTO - Cứ đến chiều tối, căn phòng tại số 273 Điện Biên Phủ, quận 3, TP.HCM lại sáng đèn, chào đón các bạn nhỏ tham gia lớp học STEM (từ viết tắt của khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học - PV).

Các học sinh thực hiện bài tập về robot  - Ảnh: T.H.
Các học sinh thực hiện bài tập về robot - Ảnh: T.H.

Hoàn toàn miễn phí, chương trình bồi dưỡng kiến thức về đổi mới sáng tạo qua phương pháp giáo dục STEM được Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.HCM triển khai, dưới sự chủ trì của Sở Khoa học và công nghệ bằng nguồn kinh phí hỗ trợ của TP.

Đầu giờ học, giáo viên Trần Thanh Duy ra đề bài cho lớp, yêu cầu các nhóm lắp ráp, lập trình robot thực hiện nhiệm vụ được giao trên sa bàn. 90 phút học liên tục với các em tiểu học có lẽ dài đằng đẵng, nhưng tiết học robotics này dường như không quá khó khăn để các em tập trung, thích thú. Học sinh chạy quanh lớp í ới hỏi thầy, lục tìm thiết bị, sử dụng phần mềm lập trình, tính toán thông số phù hợp với sa bàn.

Chỉ sau 20 phút, nhóm học sinh lớp 4 Trường tiểu học công lập Kỳ Đồng đã hoàn thành robot theo đề bài sơ cấp. Em Trường Thắng (lớp 4/2) nói: “Robot trong phim tưởng thông minh, chớ thiệt ra không phải vậy. Mình phải lập trình thì nó mới biết làm. Em chơi môn này lâu rồi, nhưng tới lớp biết thêm nhiều thứ mà vui nữa”.

Học sinh đăng ký với giáo viên tại trường và được chọn tham gia chương trình cơ bản có độ dài 12 giờ, diễn ra vào chiều tối thứ ba, tư, năm, sáu hoặc sáng, chiều thứ bảy, chủ nhật. Mỗi lớp tối đa 30 em. Sau hơn hai tháng thực hiện, chương trình đã đào tạo cho hơn 1.500 học sinh và đang triển khai về các trường thuộc quận, huyện xa. Dự kiến ngày 26, 27 tới giáo viên lớp học STEM sẽ đến Cần Giờ dạy cho một lớp tiểu học và THCS ở đây.

TƯỜNG HÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên