22/06/2015 08:14 GMT+7

Gửi các em học sinh đang nghỉ hè

THÙY AN
THÙY AN

TT - “Các em thân mến!

Các bạn nhỏ này đã chọn mùa hè vui tươi ở nông trang - Ảnh: S.U

Những ngày này khi các em từ lớp 11 trở xuống đang tận hưởng những ngày tháng dễ chịu nhất của mùa hè thì các anh chị 12 đang miệt mài ôn thi kỳ thi quốc gia.

Ngôi trường của chúng ta vắng lặng hẳn đi, không thấy các bạn lớp 6 la ầm ĩ, không thấy các bạn lớp 11 điềm đạm cầm sách ôn bài, sân trường trống trơn, chỉ thấy lá cây rụng và tiếng ve kêu...

Các anh chị 12 đang rất chăm chỉ và thường nhìn xuống sân trường từ lan can các tầng lầu, chắc hẳn đang nghĩ đến các lớp đàn em đang tận hưởng mùa hè, còn mình sắp bước vào mùa thi, nghĩ đến những ngày sắp phải xa mái trường này. Phải gắng sức nỗ lực hơn...

Nhiều thầy cô cũng đã nghỉ hè, một số thầy cô vẫn tiếp tục công việc luyện thi, tuyển sinh, ai cũng nhớ những học trò thân yêu của mình. Xem Facebook thấy các em đang tận hưởng mùa hè vui quá, người về quê, người đi du lịch, người giúp ba mẹ nấu ăn... đâu đó trên những dòng Facebook là tâm sự nhớ thầy cô, nhớ bạn bè... Ngày hè ngắn ngủi lắm các em hãy tận hưởng thật vui nhé”.

Bức thư gửi học sinh nghỉ hè được đăng trên trang web của Trường THPT Hồng Đức, TP.HCM những ngày đầu tháng 6 được nhiều học sinh trong và ngoài trường chia sẻ và yêu thích trên mạng xã hội.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết tác giả bức thư là thầy Hoàng Gia Thành, hiệu phó nhà trường. Thầy cho biết: “Mười năm công tác ở trường và biết bao mùa hè đã trôi qua, tôi lại sống trong cảm xúc tiễn học trò về quê, sát cánh cùng các em ở lại ôn thi. Nhìn sân trường vắng tiếng nô đùa của học trò, lên mạng thấy các em khoe hình đang vui chơi ở quê, có em đã cắt đầu tóc mới, có em giúp mẹ cha việc nhà, tôi thấy nhớ các em và quyết định viết bức thư này. Qua các trang mạng và các cuộc điện thoại với học trò, tôi cũng nhắn nhủ các em hãy tận dụng hết thời gian nghỉ hè trước khi bước vào một năm học mới”.

Cuối bức thư, thầy hiệu phó sinh năm 1983 rất tâm lý và biết lắng nghe học trò này không quên gửi kèm những lời căn dặn thân tình và những lưu ý rất “đặc thù” của học sinh trường tư: “Tuy nhiên thầy cũng nhắn gửi các em một số điều sau: Các bạn nam sinh hãy cắt tóc ngắn vừa phải, đừng cắt những kiểu đầu dị hợm nha, các bạn nữ sinh tránh không nhuộm màu tóc. Hãy chơi thật nhiều, giữ sức khỏe, lễ phép với ông bà cha mẹ, người lớn tuổi... Ngoài việc vui chơi, hãy biết chia sẻ và giúp đỡ ba mẹ việc nhà... Chúc các bạn tận hưởng mùa hè thật vui và ý nghĩa, chuẩn bị tốt cho năm học mới nha.

Năm học mới sẽ có những điều mới hơn năm cũ, đó là: các bạn học sinh nội trú sẽ được phát miễn phí đệm, gối nên các bạn chỉ cần mang mền theo thôi. Các bạn không cần mang theo sách giáo khoa và vở ghi vì có thể đăng ký mua tại trường để không phải mang quá nhiều đồ nặng... Và có rất nhiều thay đổi tích cực trong năm học mới các bạn hãy chờ đợi nhé”.

Theo thầy Gia Thành, Trường Hồng Đức là một trong số ít các trường tư thục có thời gian nghỉ hè khá dài (sáu tuần). Học sinh của trường ở nhiều tỉnh thành khác nhau, có em miền Trung, có em miền Bắc, phải xa nhà học nội trú suốt chín tháng trời nên nghỉ hè là dịp các em rất sung sướng được trở về quê vui chơi.

Vì vậy bức thư cũng nhắc học trò nhớ phải nghỉ hè sao cho thật vui, thật khỏe và có ích. Một câu chuyện nho nhỏ về tình thầy trò trên thế giới mạng những ngày đầu hè như một cơn gió mát ngọt ngào xua đi nắng nóng và bức bối của những ngày hè ngắn ngủi.

THÙY AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên