19/08/2017 14:39 GMT+7

Bộ GD-ĐT tạm dừng thi Toán, Tiếng Anh trên mạng

V.HÀ
V.HÀ

TTO - Theo Bộ GD-ĐT, năm học 2017-2018 sẽ tạm dừng tổ chức các cuộc thi giải Toán, Tiếng Anh trên mạng.

Trao đổi về thông tin này, ông Nguyễn Xuân Thành - phó vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học, Bộ GD-ĐT - cho biết các cuộc thi giải Toán, Tiếng Anh qua mạng thời gian qua đáp ứng yêu cầu tăng cường vận dụng kiến thức các môn học. Nhưng hiện nay Bộ GD-DT cần phải rà soát nội dung, phương thức tổ chức để phù hợp với mục đích giáo dục mới.

Cũng theo đó, các quy định sử dụng kết quả của các cuộc thi trên để ưu tiên xét tuyển đầu cấp (đối với các trường đặc thù có nguồn tuyển vượt quá chỉ tiêu).

Theo ông Thành, các sở GD-ĐT phải chỉ đạo các trường có số lượng học sinh đăng ký vào lớp 6 nhiều hơn so với chỉ tiêu tuyển sinh xây dựng phương án tuyển sinh phù hợp, trình cấp có thẩm quyền tại địa phương xem xét, quyết định.

Như vậy sau một số năm “cấm tổ chức thi tuyển vào lớp 6” với các trường đặc thù, năm học tới, Bộ GD-ĐT giao các trường, các sở GD-ĐT chủ động quyết định phương thức xét tuyển, đảm bảo chất lượng.

Trước đó, dư luận bức xúc về việc các trường đặc thù tại một số thành phố do không được tổ chức thi tuyển nên đã tuyển sinh bằng hình thức xét hồ sơ theo các tiêu chí được đặt ra.

Điều này tạo nên cuộc chạy đua của phụ huynh để con tham dự nhiều cuộc thi khác nhau và có giải thưởng, trong đó có cuộc thi giải Toán và Tiếng Anh qua mạng khiến các cuộc thi bị biến tướng, mang nặng màu sắc tiêu cực.

Tháng 5-2017, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu các địa phương rà soát các cuộc thi đối với học sinh các cấp. Và tới thời điểm hiện tại, theo ông Thành, đã có 50% số cuộc thi được ngừng tổ chức do không phù hợp với học sinh, không đảm bảo chất lượng.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên