16/08/2017 10:36 GMT+7

Học nghề nào ra trường có việc làm liền?

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TTO - Học ngành nghề nào ra trường sẽ có việc làm ngay? Trường nào ký kết với doanh nghiệp đảm bảo đầu ra cho người học? Trong những năm tới, ngành nghề nào sẽ hút lao động?...

Sinh viên năm I khoa xét nghiệm y học Trường CĐ Viễn Đông, TP.HCM trong giờ thực hành - Ảnh: NHƯ HÙNG

Những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong chuỗi chương trình giao lưu trực tuyến do báo Tuổi Trẻ thực hiện trên trang tuoitre.vn, với sự tham gia của các chuyên gia dự báo nguồn nhân lực, Tổng cục Dạy nghề (Bộ LĐ-TB&XH), đại diện các trường CĐ, trung cấp, trường nghề trong cả nước.

Theo các chuyên gia về nhân lực, hiện đang có rất nhiều ngành cần nguồn nhân lực bậc cao đẳng, trung cấp, tốt nghiệp trường nghề, nhưng số người học lại vô cùng ít. 

Trước tình hình đó, nhiều doanh nghiệp đã đến các trường cao đẳng, trường nghề ký cam kết: trường đào tạo ra bao nhiêu sẽ nhận bấy nhiêu. Thế nhưng trường vẫn không đủ cung ứng nhân lực cho doanh nghiệp.

Lịch cụ thể 4 chương trình giao lưu trực tuyến trên tuoitre.vn:

- Ngày 21-8: Tư vấn xét tuyển nhóm ngành du lịch - khách sạn - ẩm thực.

- Ngày 23-8: Tư vấn xét tuyển nhóm ngành sức khỏe - xã hội - công nghệ.

- Ngày 25-8: Tư vấn xét tuyển nhóm ngành kinh tế - ngôn ngữ - năng khiếu.

- Ngày 27-8: Tư vấn xét tuyển nhóm ngành sư phạm - thực phẩm - kỹ thuật.

Các trường CĐ, trung cấp, trường nghề muốn đưa thông tin trường mình đến thí sinh, vui lòng liên hệ báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) theo điện thoại: (028) 39974848 - 38440928, anh Trung Hiếu - 0909023012 và văn phòng đại diện của Tuổi Trẻ ở các tỉnh, thành.
TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên