Gấp rút chuẩn bị cho năm học mới

DOÃN HÒA - Đ.CƯỜNG - THÙY TRANG
DOÃN HÒA - Đ.CƯỜNG - THÙY TRANG

TTO - Trong năm học 2017-2018, TP Biên Hòa sẽ không còn tình trạng học ca ba. Tại Bình Định, 1 triệu cuốn vở và hàng trăm máy vi tính được tặng cho học sinh khó khăn. Tại Cần Thơ, nhiều phòng học được nâng cấp, xây mới...

Đồng Nai: không còn tình trạng học ca ba

Trường THCS Trường Sa (P.Trảng Dài, TP Biên Hòa) mới được đưa vào sử dụng góp phần giải quyết vấn đề ca ba trên địa bàn - Ảnh: B.AN
Trường THCS Trường Sa (P.Trảng Dài, TP Biên Hòa) mới được đưa vào sử dụng góp phần giải quyết vấn đề ca ba trên địa bàn - Ảnh: B.AN

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Văn Phượng - phó trưởng Phòng GD-ĐT TP Biên Hòa - cho biết trong năm học 2017-2018, TP Biên Hòa sẽ không còn tình trạng học ca ba (học buổi trưa), song vẫn còn tình trạng dồn lớp.

Theo ông Phượng, trong năm học 2017-2018, toàn TP có khoảng 18.000 HS vào lớp 1, tăng gần 3.000 HS so với năm trước, khối THCS cũng tăng khoảng 4.000 HS. Mặc dù số HS đầu cấp tăng nhưng trong năm qua TP Biên Hòa đã thành lập 5 trường học mới, sửa chữa và xây mới thêm nhiều phòng học nên dự kiến không phát sinh lớp học ca ba.

Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng HS quá tải ở một số trường tiểu học như Phan Bội Châu (P.Long Bình), Trảng Dài (P.Trảng Dài), Tân Hiệp (P.Tân Hiệp), Nguyễn Du (P.Quyết Thắng), Trịnh Hoài Đức (P.Trung Dũng), Quang Vinh (P.Quang Vinh), An Bình (P.An Bình), Hà Huy Giáp (P.Trảng Dài), Hóa An (xã Hóa An) với tình trạng có số lượng HS/lớp quá cao so với quy định.

Nghệ An: Tựu trường từ ngày 23-8

Giáo viên Trường THCS Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An, vận động học sinh đến trường sau kỳ nghỉ hè - Ảnh: TIẾN LỘC
Giáo viên Trường THCS Môn Sơn, huyện Con Cuông, Nghệ An, vận động học sinh đến trường sau kỳ nghỉ hè - Ảnh: TIẾN LỘC

Bà Nguyễn Thị Kim Chi, giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết các trường học trên địa bàn tỉnh bắt đầu tựu trường từ ngày 23-8, muộn hơn so với các năm học trước khoảng 3 tuần.

Bà Chi cho biết để chuẩn bị cho ngày tựu trường và ngày khai giảng năm học mới, sở đã chỉ đạo các phòng GD-ĐT, địa phương, nhà trường, giáo viên và các đoàn thể rà soát HS có nguy cơ bỏ học, đặc biệt là ở các huyện miền núi, biên giới, vùng biển để vận động, giúp đỡ các em đến trường sau kỳ nghỉ hè.

Đà Nẵng: Giảm tải thi cử cho HS, giáo viên

Năm học 2017-2018, HS tại Đà Nẵng sẽ tựu trường ngày 1-9 và ngày 5-9 khai giảng. Theo ông Nguyễn Đình Vĩnh - giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, năm học mới này ngoài việc tinh giản, sắp xếp lại các môn thi của Hội khỏe Phù Đổng, Đà Nẵng cũng thực hiện việc tinh giản ít nhất 50% các cuộc thi dành cho giáo viên và HS, không sử dụng kết quả các cuộc thi để cộng điểm thi tuyển sinh.

Cũng theo ông Vĩnh, ngoài việc giảm các cuộc thi, ngành giáo dục Đà Nẵng còn thực hiện giảm tải hội họp, các thủ tục hồ sơ sổ sách rườm rà. Những cuộc họp không cần thiết thì thực hiện qua Internet, tin nhắn. Không để giáo viên phải chịu áp lực từ việc hội họp...

Bình Định: 1 triệu cuốn vở cho học sinh khó khăn

Sở GD-ĐT Bình Định cho biết dự kiến số lượng HS đến trường là 334.084 em. So với năm học trước, số HS trong đợt khai giảng năm nay tăng 7.187 HS. Số lượng HS tăng chủ yếu ở khối tiểu học và THCS, còn THPT tăng nhẹ khoảng 200 HS.

Ông Đào Đức Tuấn - giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Định - cho biết trong đợt khai giảng năm nay, được sự giúp đỡ của các tổ chức từ thiện, hội đồng hương tỉnh này, các tổ chức từ thiện phần nhiều ở TP.HCM đã hỗ trợ được 1 triệu cuốn vở và hàng trăm chiếc máy vi tính cho HS khó khăn.

Cần Thơ: đầu tư nâng cấp nhiều phòng học mới

Ông Nguyễn Thanh Hưng - hiệu trưởng Trường THCS Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ - cho biết năm học mới 2017-2018 trường đã được đầu tư, nâng cấp phòng học, phòng chức năng và phòng bộ môn với tổng kinh phí trên 10 tỉ đồng.

Trong khi đó, cô Nguyễn Thị Lượm - Trường mầm non Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền - cho biết năm học mới cơ sở mới của trường sẽ đi vào hoạt động với diện tích trên 3.000m2, tổng kinh phí xây dựng trên 14 tỉ đồng.

Cô Lượm chia sẻ có phòng ốc mới, trang thiết bị đầy đủ nên tập thể giáo viên rất phấn khởi và yên tâm công tác, sẽ cố gắng hơn trong việc nuôi dạy trẻ, nâng cao chất lượng dạy học.

DOÃN HÒA - Đ.CƯỜNG - THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên