19/07/2017 17:12 GMT+7

​Clip học sinh tiểu học thích thú làm đầu bếp

H.HG
H.HG

TTO - “Mình đã cắt trứng và làm được cơm cuộn luôn đó”, “Mình cũng cắt được trứng nè, có gì khó đâu. Tại ở nhà mẹ mình không dạy cho mình làm thôi”.

Học sinh làm sushi 

Đó là mẩu trao đổi giữa  Nguyễn Hoàng Mai và Phạm Minh Đức, học sinh khối 2,  Trường tiểu học Nguyễn Thái Học (Q.1, TP.HCM), tại ngày hội “Em là đầu bếp tí hon” do nhà trường tổ chức sáng 19-7.

Trước khi tham gia ngày hội, học sinh từ khối 1 đến khối 5 sẽ bốc thăm, lập thành nhóm 5 học sinh và chọn một trong những gian hàng: cơm cuộn, yaourt trái cây thập cẩm, bò bía, soup, rau câu, nước ép trái cây, cơm chiên Dương Châu…. Mỗi nhóm sẽ thực hiện trọn vẹn một món ăn dưới sự hướng dẫn của giáo viên và các cô cấp dưỡng.

Sau đó, các gian hàng sẽ trưng bày thành phẩm và cho các em tự do chọn lựa, thưởng thức những món ăn do chính tay mình làm ra.

Theo cô Đỗ Ngọc Chi, hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Thái Học, đây là một trong những hoạt động nhằm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh trong hè, tạo “nếp” để khi bước vào năm học mới nhà trường sẽ thực hiện thường xuyên hơn.

H.HG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên