14/07/2017 21:06 GMT+7

Không để trường hợp nào vì khó khăn mà bỏ học

M.H
M.H

TTO - Ông Tất Thành Cang, phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM chỉ đạo hội khuyến học TP nhân rộng cách làm hay cho nơi khác học tập để phát triển các mô hình khuyến học.

Đó là nội dung chỉ đạo của ông Tất Thành Cang vào chiều 14-7, tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập . 

Ông Tất Thành Cang cũng nói thêm Hội khuyến học thành phố cần khuyến học, khuyến tài phù hợp; nhân rộng mô hình khuyến học tại các trường học, doanh nghiệp trên địa bàn.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng là nghiên cứu, đề xuất cho lãnh đạo TP mô hình tổng thể về xây dựng mô hình học tập tại TP.HCM.

Mặt trận Tổ quốc và tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục vận động các thành viên tham gia công tác khuyến học, khuyến tài để không có trường hợp nào vì khó khăn không được học, không phát triển được năng lực.

Báo cáo tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư cho biết thực hiện Chỉ thị số 11, những năm qua, TP luôn quan tâm đầu tư cho công tác giáo dục.

TP cũng chủ động nhiều nguồn lực nhằm đa dạng hóa các phương pháp, loại hình giáo dục; thực hiện nhiều mô hình mới đáp ứng nhu cầu của công nhân, người lao động như: mô hình giữ trẻ mầm non dưới 18 tháng tuổi, mô hình giữ trẻ ngoài giờ...

Đối với công tác khuyến học, khuyến tài, tổ chức khuyến học được hình thành và phát triển mạnh trong cộng đồng dân cư, từng bước hình thành trong các đơn vị, cơ quan, trường học, góp phần chăm lo việc học tập, nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, tay nghề cho công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên.

Ông Tất Thành Cang giao Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo TP xây dựng và tổ chức thực hiện cơ chế phối hợp với hội khuyến học một cách hiệu quả, để công tác khuyến học, khuyến tài được triển khai sâu rộng trong thực tiễn với các mô hình cụ thể; phát huy các nguồn lực tạo cơ hội để tất cả người dân đều có cơ hội học tập và được học tập suốt đời.

M.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên