Đại học HIU công bố chương trình đào tạo 'Hội nhập quốc tế'

KHANG NGUYỄN
KHANG NGUYỄN

TTO - Nhà trường mời doanh nghiệp tham gia xây dựng chương trình, giúp khoảng cách giữa đào tạo và thực tiễn gần nhau hơn. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế, sát nhu cầu thực tiễn.

Kí kết, 30.000 việc làm - Ảnh: TG

Chiều 7-7, tại GEM Center, Trường Đại học HIU (Hong Bang International University) một thành viên trong hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã công bố chương trình đào tạo mới “Hội nhập quốc tế”.

Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Cộng đồng Top 100 Phong cách Doanh nhân và nhà trường nhằm tạo ra 30.000 cơ hội việc làm cho Cộng đồng Sinh viên Đại học HIU.

Từ thực trạng sinh viên ra trường khó tìm việc

PGS.TS Thái Bá Cần - Hiệu trưởng Đại học HIU, công bố chương trình mới của HIU - Ảnh: TG

PGS.TS Thái Bá Cần - Hiệu trưởng ĐH HIU cho biết: “Thời gian qua chúng ta nói nhiều đến nghịch lý: các doanh nghiệp đang rất thiếu nguồn nhân lực để đáp ứng nhu cầu phát triển sản xuất kinh doanh của mình. Trong khi đó, hàng trăm ngàn sinh viên tốt nghiệp lại không tìm được việc làm”.

PGS.TS Thái Bá Cần phân tích bốn nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là: Chương trình đào tạo của các trường đại học Việt Nam chú trọng trang bị các kiến thức cơ bản, mang tính hàn lâm, ít quan tâm đến nhu cầu của thực tiễn và phương pháp đào tạo chậm được đổi mới.

Nhận biết những điểm yếu của giáo dục đại học hiện nay, trong hai năm qua, ĐH HIU đã tập trung chuẩn bị để đưa ra chương trình đào tạo mới đáp ứng sự mong đợi của sinh viên cũng như của nhà tuyển dụng.

PGS.TS Thái Bá Cần - Hiệu trưởng ĐH HIU (Hong Bang International University)

Thứ hai, do thiếu thốn về cơ sở vật chất nên việc đào tạo trong trường chủ yếu là “học chay”, sinh viên hầu như không có điều kiện thực hành.

Thứ ba, năng lực ngoại ngữ của sinh viên khi ra trường còn thấp.

Và cuối cùng là do các trường chưa có mối quan hệ mật thiết với doanh nghiệp nên sinh viên ra trường hoàn toàn bỡ ngỡ với thực tế sản xuất kinh doanh, rất khó đáp ứng những yêu cầu của nhà tuyển dụng, đặc biệt là những doanh nghiệp không có hệ thống đào tạo tại doanh nghiệp.

Phá vỡ ngăn cách giữa đào tạo và thực tiễn

TS Đinh Quang Nương đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng chia sẻ - Ảnh: TG

Theo thông tin từ ĐH HIU, chương trình “Hội nhập quốc tế” là chương trình đào tạo đa ngành nghề, được xây dựng định hướng hội nhập quốc tế và nghề nghiệp ứng dụng.

Mục tiêu của chương trình là trang bị cho người học kiến thức và năng lực làm việc chuyên nghiệp, giải quyết các vấn đề thách thức của nghề nghiệp một cách sáng tạo, có ý thức cộng đồng và tư duy công dân toàn cầu.

Theo TS Đinh Quang Nương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng, điểm đặc biệt của chương trình là ĐH HIU sẽ mời các doanh nghiệp tham gia vào quá trình xây dựng chương trình, “mang hơi thở của thực tiễn nền kinh tế” vào những giờ lên lớp.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng làm việc và phát triển trong môi trường quốc tế, đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động.

“Đây là một điều rất quan trọng trong giai đoạn toàn cầu hoá và ĐH HIU tự hào là đơn vị tiên phong thực hiện chương trình này.

Với chương trình đào tạo mới, những người làm công tác giáo dục cùng các chuyên gia, các doanh nhân và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ cùng tìm kiếm cơ hội cũng như đưa ra giải pháp cho thế hệ trẻ, thế hệ kế thừa của Việt Nam tự tin hội nhập trong thời đại công nghệ 4.0”, TS Đinh Quang Nương cho biết.

Điểm nổi bật của chương trình “hội nhập quốc tế” tại ĐH HIU

Đảm bảo 100% cơ hội việc làm cho sinh viên, ĐH HIU Liên kết doanh nghiệp tạo 30.000 việc làm đa ngành nghề để sinh viên thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo “Hội nhập quốc tế” sẽ tăng thực hành, thí nghiệm, thực tập chiếm một phần lớn chương trình, với sự tham gia dạy và hướng dẫn của doanh nhân và tại doanh nghiệp.

Khi tốt nghiệp, sinh viên có điểm IELTS đạt từ 5.5 trở lên, hoàn thiện 4 kỹ năng: nghe/nói/đọc/viết, có thể làm việc trực tiếp với các đối tác nước ngoài.

Môi trường học tập hiện đại, đẳng cấp 6 sao với các phòng thực hành chuyên nghiệp, các trang thiết bị hiện đại, các phòng tập thể thao đa năng, câu lạc bộ nghệ thuật,…tạo điều kiện tốt nhất để học tập, phát triển năng khiếu cá nhân.

KHANG NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên