23/06/2017 11:55 GMT+7

Giáo viên nhận định đề thi sinh: độ phân hóa cao

H.HG.
H.HG.

TTO - Theo cô Đặng Thị Yến, hiệu trưởng Trường THPT Phú nhuận, TP.HCM, đề thi môn sinh năm nay phân hóa rất cao và rõ ràng.

Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Yên Hòa cho rằng nhìn chung đề thi của cả ba môn Lý, Hóa, Sinh dễ đạt điểm 6,7 - Ảnh: Chí Tuệ
Thí sinh ra về sau giờ thi môn sinh tại điểm thi trường THPT Yên Hòa - Ảnh: Chí Tuệ

Tuy nhiên, 20 câu đầu tiên lại khá đơn giản và cơ bản, học sinh có học bài là làm được. So với đề thi môn sinh năm trước thì độ khó của những câu phân loại thí sinh trong đề thi năm nay có phần “dễ thở” hơn.

Mặc dù vậy, phải giải 40 câu hỏi trong thời gian 50 phút thực sự là một thử thách đối với thí sinh. Trong đó có những câu hỏi rất dài, chỉ đọc đề thôi thí sinh đã mất 1 phút.

Những em dùng khối B để xét tuyển vào đại học sẽ rất khó khăn để đạt được điểm cao ở môn này. Đối với những em thi tổ hợp khoa học tự nhiên chỉ dùng để xét tốt nghiệp thì có lẽ sẽ không có em nào bị điểm liệt ở môn sinh vì những câu hỏi cơ bản quá dễ nên dễ dàng lấy điểm - nhất là 12 câu đầu của đề thi. 

Cô Đặng Thị Yến - nguyên hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận, cho rằng với đề thi môn sinh năm nay, có lẽ không có thí sinh bị điểm liệt.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên