23/06/2017 11:06 GMT+7

Bộ GD- ĐT công bố đề thi khoa học tự nhiên trong sáng 23-6

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Các năm trước Bộ GD-ĐT công bố toàn bộ đề thi các môn sau khi kết thúc kỳ thi. Tuy nhiên, năm nay, Bộ GD-ĐT quyết định sẽ công bố  đề thi tổ hợp ngay sau khi kết thúc từng buổi thi.

Học sinh Đắk Lắk than lý dài, đề hóa khó. Trong ảnh, học sinh thi tại Trung tssm giáo dục thường xuyên tỉnh Đắk Lắk ròi phòng thi - Ảnh: Trung Tân
Học sinh Đắk Lắk than lý dài, đề hóa khó. Trong ảnh, học sinh thi tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Đắk Lắk rời phòng thi - Ảnh: Trung Tân

Sáng 23-6, thứ trưởng Bộ GD- ĐT Bùi Văn Ga - trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia cho biết , các năm trước, thông thường trước đây Bộ sẽ công bố toàn bộ đề thi các môn sau khi kết thúc kỳ thi. Tuy nhiên, năm nay, Bộ GD- ĐT đã quyết định sẽ công bố  đề thi tổ hợp ngay sau khi kết thúc từng buổi thi. 

Như vậy, đề thi bài khoa học tự nhiên sau khi hết thời gian làm bài thi sáng nay. “Bộ GD- ĐT sẽ scan lại toàn bộ 72 mã đề của ba môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp và công bố chính thức ngay trong sáng 23-6”, thứ trưởng Ga nói.

Tuổi Trẻ sẽ cập nhật nhanh nhất toàn bộ đề thi bài khoa học tự nhiên theo công bố chính thức của Bộ và có lời giải đầy đủ gửi đến thí sinh.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã quy định rất chi tiết về quy tắc trong phòng thi với thí sinh dự bài thi tổ hợp. Với thí sinh thi 2 môn thi thành phần liên tiếp, cán bộ coi thi và thí sinh có mặt tại phòng thi trước giờ phát đề thi ít nhất 15 phút để làm công tác chuẩn bị.

Ngay sau khi hết giờ làm bài của môn thi thành phần thứ nhất của mình, thí sinh phải dừng bút, CBCT thu đề thi và giấy nháp của thí sinh, sau đó cán bộ coi thi phát đề thi môn thi thành phần tiếp theo và giấy nháp mới đúng Lịch thi.

Khi hết giờ làm bài môn thi thành phần thứ 2, cán bộ coi thi thu đề thi và giấy nháp của thí sinh (trừ môn thi Sinh học và Giáo dục công dân) và cho thí sinh ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Trường hợp thí sinh chỉ thi 1 môn thi thành phần thì ngay sau khi hết giờ làm bài, giám thị  thu Phiếu trả lời trắc nghiệm, thu đề thi và giấy nháp của thí sinh (trừ các môn thi Sinh học và Giáo dục công dân) và cho thí sinh ra về dưới sự hướng dẫn của cán bộ giám sát.

Với các bài thi tổ hợp như bài thi khoa học tự nhiên thí sinh dự thi sáng nay 23-6, nếu thí sinh chỉ thi môn thành phần thứ nhất hay chỉ thi môn thành phần thứ nhất và môn thành phần thứ hai của bài thi tổ hợp được ra về sau khi hoàn thành bài thi của mình nhưng phải nộp lại giấy nháp, đề thi và được cán bộ giám sát đưa ra khỏi khu vực thi.

Theo đó, chỉ sau khi kết thúc môn thi thứ ba thí sinh mới được mang đề môn thi cuối cùng này về mà không phải nộp lại cho cán bộ coi thi.

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên