11/06/2017 13:57 GMT+7

Tuổi trẻ cả nước sẵn sàng 'Tiếp sức mùa thi' 2017

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - 85.000 tình nguyện viên tại khắp các tỉnh thành, đoàn trên cả nước sẽ tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Anh Nguyễn Minh Triết, trưởng ban Thanh niên Trường học, Trung ương Đoàn tiếp nhận cờ lệnh
Anh Nguyễn Minh Triết, trưởng ban Thanh niên Trường học, Trung ương Đoàn tiếp nhận cờ lệnh "Tiếp sức mùa thi" 2017 - Ảnh: Tiến Thắng

Ngày 11-6, gần 2.000 đoàn viên thanh niên tại TP Hải Phòng, đại diện cho hơn 85.000 tình nguyện viên tại khắp các tỉnh thành, đoàn trên cả nước, đã tổ chức lễ ra quân, sẵn sàng tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Đây là năm thứ 16 hoạt động "Tiếp sức mùa thi" được Trung ương Hội sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Bộ GD&ĐT, báo Thanh Niên triển khai thực hiện.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 là năm thứ hai chương trình triển khai tại 63 tỉnh thành trên cả nước, tại tất cả các điểm thi của kỳ thi THPT quốc gia.

Theo ban tổ chức, tính đến ngày 11-6 tại các tỉnh, thành đã lập được 663 đội hình tình nguyện cấp tỉnh với 22.052 tình nguyện viên, 2.729 đội hình cấp cơ sở với 63.013 tình nguyện viên sẵn sàng tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Khác với mọi năm, chương trình tiếp sức mùa thi lần này được triển khai thực hiện ngay từ đầu tháng 5-2017 nhằm tổ chức nắm bắt sớm, đầy đủ những thông tin cần hỗ trợ từ thí sinh. Đợt cao điểm của chương trình tiếp sức mùa thi tập trung từ ngày 20 đến 25-6.

Mục tiêu chính của chương trình năm nay nhằm đảm bảo tại tất cả các điểm thi trên toàn quốc đều có đội hình "Tiếp sức mùa thi" ứng trực và tất cả các thí sinh, người nhà thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ trong kỳ thi.

Theo đó, các đội sinh viên tình nguyện đón thí sinh tại các điểm tập trung đông thí sinh và người nhà thí sinh đồng thời giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng sẽ bố trí các chuyến xe chở miễn phí học sinh ở cùng một khu vực đến các địa điểm thi và có lực lượng tình nguyện trên các tuyến xe buýt để hỗ trợ thí sinh.

Đặc biệt, công tác hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được chủ động triển khai với việc các đoàn quận, huyện rà soát danh sách các thí sinh để có phương án hỗ trợ phù hợp như: giới thiệu chỗ ăn nghỉ miễn phí, đưa đón và tư vấn, trao đổi kinh nghiệm ôn thi, làm bài thi cũng như nộp hồ sơ đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng,....

Tại buổi lễ ra quân, bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, nhấn mạnh vai trò xung kích của các tình nguyện viên trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" đã có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp các thí sinh và người nhà thí sinh tiếp nhận được đầy đủ các thông tin hỗ trợ cần thiết, qua đó giúp các em thí sinh tự tin hơn khi bước vào kỳ thi quan trọng.

"Những năm qua, hoạt động tiếp sức mùa thi đã góp phần quan trọng vào thành công của mỗi kỳ thi tuyển Đại học, Cao đẳng. Hoạt động này luôn nhận được sự hưởng ứng, đồng hành cũng như sự đánh giá cao của thí sinh và người nhà thí sinh." - bà Nghĩa nhấn mạnh thêm.

Tại khu vực TP Hải Phòng, Hội sinh viên thành phố  đến thời điểm này cũng đã thành lập được 45 đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" tại các trường Đại học, Cao đẳng, quận, huyện với 1.872 tình nguyện viên tham gia.

Qua công tác khảo sát, bước đầu đã có 273 hồ sơ về những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được gửi về văn phòng Hội sinh viên thành phố.

Từng đội hình tình nguyện chuyên trách tổ chức lễ ra quân
Từng đội hình tình nguyện chuyên trách tổ chức lễ ra quân "Tiếp sức mùa thi" 2017 - Ảnh: Tiến Thắng
Các tình nguyện viên hào hứng sau lễ ra quân
Các tình nguyện viên hào hứng sau lễ ra quân "Tiếp sức mùa thi" được tổ chức tại TP Hải Phòng - Ảnh: Tiến Thắng
Nữ chiến sĩ cảnh sát thuộc Công an TP Hải Phòng tươi tắn trong buổi lễ ra quân
Nữ chiến sĩ cảnh sát thuộc Công an TP Hải Phòng tươi tắn trong buổi lễ ra quân "Tiếp sức mùa thi" 2017 - Ảnh: Tiến Thắng
TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên