08/06/2017 09:28 GMT+7

Các trường ĐH sắp xếp lại lịch học, thi

TR.HUỲNH - NG.HÀ
TR.HUỲNH - NG.HÀ

TTO - Để huy động 40.000 giảng viên ĐH phối hợp coi thi tại kỳ thi THPT quốc gia (vốn trùng với giai đoạn thi học kỳ của sinh viên), nhiều trường ĐH đã phải sắp xếp lại kế hoạch học tập và lịch thi cho phù hợp.

*** Error ***
Giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tham gia công tác coi thi trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 - Ảnh: Trần Huỳnh

Ở nhiều địa phương, giảng viên ĐH được bố trí trực tiếp tham gia coi thi cùng giáo viên THPT; ngoài ra họ còn làm cán bộ giám sát, thư ký điểm thi, điểm phó điểm thi...

Tạm dừng học tập, thi cử

Ông Trần Khắc Thạc - phó trưởng phòng quản lý đào tạo Trường ĐH Thủy lợi - cho biết trong thời gian thi THPT quốc gia, trường cơ bản tạm dừng bố trí lịch học và lịch thi để tập trung cán bộ, giảng viên tham gia coi thi kỳ thi THPT quốc gia. Riêng với các hội đồng chấm đề án tốt nghiệp của hệ đại học và các hội đồng bảo vệ sau ĐH vẫn thực hiện theo kế hoạch.

Trường ĐH Kinh doanh và công nghệ Hà Nội đã dồn lịch học và kết thúc lịch thi từ 15-6, trước nửa tháng so với các năm trước. Riêng với các sinh viên phải thi lại sẽ tiếp tục thi cho đến ngày 30-6 kết thúc năm học.

Còn Trường ĐH Lâm nghiệp Việt Nam kết thúc năm học từ ngày 19-6, để bắt đầu đưa giảng viên đi coi thi từ 20-6.

Tương tự, Trường ĐH Kinh tế quốc dân cũng sẽ hoàn tất việc tổ chức thi học kỳ cho sinh viên các khóa từ 19-6.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đào Tùng - trưởng ban quản lý đào tạo Học viện Tài chính - cho biết sinh viên đang học tại trường sẽ thi đến ngày 19-6 thì dừng lại. Sau đó, khi kỳ thi THPT quốc gia kết thúc thì sinh viên quay trở lại trường tiếp tục thi từ ngày 26-6.

TS Phạm Tấn Hạ, phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐHQG TP.HCM), cho biết: “Theo yêu cầu của ĐHQG TP.HCM, trường chúng tôi cử hơn 520 cán bộ, giảng viên (gồm cả giám thị dự trữ) tham gia công tác trong kỳ thi. Nhà trường cũng dự đoán thời điểm diễn ra kỳ thi THPT quốc gia trước khi Bộ GD-ĐT chính thức công bố ngày thi, nên trong kế hoạch đào tạo của trường đã sắp xếp tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử của sinh viên trong thời gian này”.

Không ảnh hưởng đến công việc của trường

TS Lê Chí Thông, trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM), cho hay kỳ thi THPT quốc gia năm nay, trường được phân công tham gia phối hợp tổ chức tại 15 điểm thi ở Q.11 và Q.Tân Bình (TP.HCM). Nhà trường huy động hơn 500 cán bộ, giảng viên tham gia công tác trong kỳ thi lần này.

“Khi nhận được quyết định phân công tham gia kỳ thi THPT, phòng đào tạo đã đề xuất ban giám hiệu dời lịch học, lịch thi của sinh viên sau một tuần” - ông Thông cho biết.

Năm nay, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM tham gia tổ chức kỳ thi tại tỉnh Tây Ninh. Nhà trường huy động 325 cán bộ, giảng viên tham gia trong kỳ thi này. Theo lãnh đạo nhà trường, vì tuần diễn ra kỳ thi rơi vào tuần dự trữ (sinh viên ôn tập trước khi thi học kỳ) nên không ảnh hưởng đến công việc chung của nhà trường.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM cũng đã dự kiến trước thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia nên đã sắp xếp hai tuần cuối tháng 6-2017 cho sinh viên nghỉ học. Năm nay, trường này phối hợp tổ chức kỳ thi tại tỉnh Bình Phước. Do số lượng thí sinh năm nay khá đông nên nhà trường huy động 450 cán bộ, giảng viên cho các công tác chuẩn bị kỳ thi.

Tương tự, PGS.TS Đồng Văn Hướng - phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM - cũng cho hay số cán bộ, giảng viên của trường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm nay tại tỉnh Đắk Nông lên đến 294 người, nhiều hơn năm ngoái.

“Ngay sau khi biết lịch thi chính thức, chúng tôi đã chủ động sắp xếp cho sinh viên nghỉ học và lùi kế hoạch nghỉ hè sau một tuần” - ông Hướng cho biết thêm.

Cần thêm giảng viên coi thi so với kế hoạch

Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết do phải bố trí thí sinh tự do thi ở phòng riêng so với thí sinh là học sinh lớp 12 nên một số tỉnh phải bổ sung phòng thi, cần được hỗ trợ thêm giảng viên ĐH so với kế hoạch đặt ra từ vài tháng trước.

“Theo yêu cầu của các địa phương, Bộ GD-ĐT đã bố trí các ĐH trong danh sách dự bị cũng tham gia coi thi THPT quốc gia. Ví dụ, Trường ĐH Kinh tế kỹ thuật Bình Dương sẽ ra Vũng Tàu coi thi, các trường khối quân đội như Học viện Hải quân, Trường Sĩ quan thông tin… sẽ ra Quy Nhơn coi thi” - ông Ga nói.

TR.HUỲNH - NG.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên