26/05/2017 10:14 GMT+7

Sở GD- ĐT Huế không tán thành bán hàng tự động trong trường

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Trước đề xuất lắp đặt máy bán hàng tự động trong khuôn viên của 8 trường THPT trên địa bàn TP Huế, Sở GD- ĐT Thừa Thiên - Huế cho rằng đề xuất này không phù hợp .

Một máy bán hàng tự động được lắp đặt trong khuôn viên Trường đại học Khoa học Huế - Ảnh: NHẬT LINH
Một máy bán hàng tự động được lắp đặt trong khuôn viên Trường đại học Khoa học Huế - Ảnh: NHẬT LINH

Trả lời Tuổi Trẻ chiều 25-5, ông Hoàng Ngọc Khanh - chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết tỉnh đã nhận công văn của Sở GD-ĐT về việc Công ty cổ phần Hồng Đức đề xuất lắp đặt máy bán hàng tự động trong khuôn viên 8 trường THPT trên địa bàn TP Huế.

Theo Sở GD-ĐT, việc này là khó thực hiện vì năm lý do:

1. Hầu hết học sinh trung học trên địa bàn tỉnh đều chỉ học 1 buổi nên học sinh và nhà trường đều đã có phương án tự đáp ứng nước uống.

2. Việc lắp đặt máy bán hàng tự động tại chân cầu thang là không phù hợp, ảnh hưởng đến quy hoạch tổng thể, vệ sinh, cảnh quan môi trường.

3. Nếu cho phép Công ty cổ phần Hồng Đức bán hàng trong nhà trường thì sau này sẽ xảy ra tình trạng có nhiều công ty khác xin bán hàng trong khuôn viên trường tương tự. Điều này dẫn đến việc khó khăn trong việc giải quyết.

4. Việc đặt tủ bán hàng (gồm hàng hóa và tiền) trong trường sẽ rất khó để đảm bảo an toàn, chống mất trộm.

5. Không thể kiểm tra chất lượng đồ ăn thức uống trong máy bán hàng tự động hàng ngày bán cho học sinh.

Ông Nguyễn Văn Hùng, giám đốc Sở GD-ĐT Thừa Thiên - Huế, cho biết sở đang chờ ý kiến chỉ đạo thêm của UBND tỉnh về việc này rồi mới có kết luận chính thức.

Về phía Công ty cổ phần Hồng Đức, ông Trần Minh Đức, giám đốc công ty, cho rằng mô hình máy bán hàng tự động tại các trường học, bệnh viện, công viên đã phổ biến rộng rãi tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… Hiện trên toàn địa bàn TP Huế đã có hơn 30 máy bán hàng tự động được công ty lắp đặt.

“Cách thức mua hàng tại các máy bán hàng tự động được xem là xu thế ở các đô thị lớn trên thế giới bởi sự tiện lợi, nhanh chóng. Vừa đảm bảo được chất lượng sản phẩm mà giá cả lại hợp lý, phải chăng” - ông Đức nói.

Ông Hoàng Ngọc Khanh, chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết tỉnh sẽ có cuộc họp với Công ty cổ phần Hoàng Đức và các đơn vị quản lý mà công ty này xin lắp đặt máy bán hàng tự động, để quyết định về việc này.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên