25/05/2017 21:31 GMT+7

Bột màu 'nhuộm' cổng trường sau lễ trưởng thành

 MẠNG KHANH - HOÀNG HƯƠNG - HÀ BÌNH
MẠNG KHANH - HOÀNG HƯƠNG - HÀ BÌNH

TTO - Nhiều người qua lại đường Thành Thái (Q.10, TP.HCM) khá bất ngờ khi thấy hàng chục bạn trẻ mặc đồng phục học sinh liên tục dùng bột màu ném tung tóe vào cổng trường.

Học sinh liên tục dùng bột màu ném tung tóe vào cổng trường - Ảnh: Fanpage THPT Nguyễn Khuyến

Tối 25-5, trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Xuân Thảo - Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Khuyến, Q.10, TP.HCM xác nhận có việc học sinh ném bột màu tung tóe vô cổng trường sáng 25-5.

Trước đó, một clip ghi lại hình ảnh nhóm bạn trẻ mặc đồng phục học sinh liên tục dùng bột màu ném tung tóe vào cổng trường được chia sẻ trên mạng xã hội.

Nhóm học sinh này chuẩn bị sẵn những túi bột màu lớn, liên tục ném vào cổng trường đang đóng kín. Sự việc thu hút sự chú ý của người qua đường. Nhiều thành viên tham gia ném bột tỏ ra vui vẻ và hào hứng, có bạn còn chuẩn bị sẵn điện thoại để quay video.

Ông Nguyễn Xuân Thảo cho biết thêm: “Sáng nay là lễ tri ân trưởng thành cho học sinh khối 12. Sau lễ, tôi nghĩ chuyện vui chơi của học trò là chuyện hết sức bình thường chứ đâu có gì đâu. Nhà trường chỉ cảnh báo các em về vấn đề sức khỏe thôi”.

Về việc nhiều người cho rằng những hình ảnh trên rất phản cảm, ông Thảo nói: “Tôi không nghĩ gì chuyện đó. Tôi nghĩ chuyện là các cụ dạy rồi, nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò. Trong suốt ba năm học hành phấn đấu, đến ngày là lễ tri ân trưởng thành, nhà trường không đánh giá về tất cả hành vi hạnh kiểm đạo đức thì chuyện vui chơi một chút có gì đâu”.

Ngoài ra, ông Thảo cũng cho biết: “Tôi nói thật, năm nào học sinh lớp 12 cũng có những chuyện như vậy chứ không riêng gì trường Nguyễn Khuyến”.

Nhà trường có biết việc các em ném như vậy trước đó không? Ông Thảo trả lời: “Tôi biết. Cho nên tôi đã cảnh báo mấy hôm trước các em vui chơi nhà trường không cấm nhưng phải làm sao không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tôi sợ các em ném vào mắt nhau vì thời gian thi sắp đến rồi. Tôi nghĩ chuyện đó thôi”.

Ông đã coi clip trên mạng chưa? “Thật sự tôi cũng chưa kịp coi nữa vì tôi quá nhiều việc. Chiều nay còn làm hồ sơ, thủ tục để các em thi cử”.  Ông có nghe ai báo về vụ việc không? “Rất nhiều người gọi” - ông Thảo nói.

Ý kiến trái chiều

Sau khi xuất hiện trên mạng, clip thu hút hai luồng ý kiến. Bạn Q.T bình luận: “Các em năm nay chơi lớn hơn anh chị. Lầy quá nhưng cũng vui đấy".

Tuy nhiên, một người khác nói: "Không hiểu các em nghĩ gì? Vậy vui không các em, mặc áo học sinh và ném bột vào trường mình?".

Thậm chí, một bạn khác nêu ý kiến: "Cần phải xử lý ngay, không thể đùa quá trớn như vậy được. Quăng thế này khác gì ném sơn vào nhà người khác".

Một bạn khác viết trên trang cá nhân: "Ném bột màu khi nhảy flashmob hay sự kiện kỷ niệm ra trường thì thấy nhiều rồi nhưng ném thế này thì khó coi quá".

Hình ảnh học sinh Trường THPT Nguyễn Khuyến ném bột màu sau lễ tri ân trưởng thành sáng 25-5 - Ảnh: Fanpage THPT Nguyễn Khuyến.

MẠNG KHANH - HOÀNG HƯƠNG - HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên