23/05/2017 15:08 GMT+7

​Đề nghị rút kinh nghiệm vụ ra đề Toán lớp 5 “quá khó”

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sở GD-ĐT Nghệ An vừa có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Vinh báo cáo kiểm tra định kỳ cuối năm học và đề nghị rút kinh nghiệm trong việc ra đề môn Toán lớp 5 được cho là “quá khó”.

Đề thi môn Toán cuối kỳ cho học sinh lớp 5 ở TP Vinh, Nghệ An - Ảnh: D.Hòa

Ngày 23-5, ông Thái Huy Vinh, phó giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết Sở đã có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT TP Vinh báo cáo việc tổ chức thực hiện kiểm tra định kỳ cuối năm học 2016-2017 đối với học sinh lớp 5, trong đó chú trọng đến hình thức tổ chức, kết quả và cách xử lý sau kiểm tra.

Trước đó, sau buổi thi môn Toán lớp 5 sáng 17-5, nhiều phụ huynh lo lắng vì đề quá khó.

Đề thi do Phòng GD-ĐT TP Vinh xây dựng với 10 câu, trong đó có 6 câu trắc nghiệm và 4 câu tự luận, thời gian thi 40 phút. Trong đó, câu 9b và 10 được đánh giá là quá khó với học sinh.

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, phó chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An, cho biết đề được ra theo ma trận đề, trong đó câu 9b và câu 10 khó với học sinh lớp 5, kiến thức chủ yếu lại rơi vào lớp 6.

Ông Vinh cho rằng: “Đề thi quá khó thì không công bằng bởi cả học sinh yếu và học sinh giỏi đều không làm được và điều đó vô tình đánh đồng tất cả học sinh với nhau. Nếu đề dừng lại ở câu 9a là đẹp vì có thể phân hóa được học sinh.”

Trước phản ánh của phụ huynh, ông Vinh cho biết Sở đã đề nghị Phòng GD-ĐT TP Vinh sớm đưa ra giải pháp xử lý nhằm đảm bảo công bằng trong đánh giá học sinh cuối năm cũng như toàn bộ 5 năm học của học sinh.

Theo Phòng GD-ĐT TP Vinh, việc chấm kiểm tra học kỳ cuối năm đã hoàn thành vào chiều 20-5. Đánh giá ban đầu, phổ điểm có từ 0 đến dưới điểm 10 và không có điểm 10 cho cả hai môn Toán và Tiếng Việt.

Ông Thái Khắc Tân, trưởng Phòng GD-ĐT TP Vinh, cũng thừa nhận đề thi môn Toán hơi khó, nhưng không có gì bất thường. Ông cho biết Phòng sẽ làm việc với Sở để có giải pháp xử lý nhằm đảm bảo công bằng trong đánh giá học sinh cuối năm, cũng như toàn bộ 5 năm học của học sinh.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên