11/05/2017 20:42 GMT+7

Tia hy vọng nhỏ nhoi đưa Huy và cánh tay robot đi Mỹ

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Sau khi báo Tuổi Trẻ đăng bài về em Phạm Huy - học sinh lớp 11A3, trường THPT thị xã Quảng Trị - được Bộ GD-ĐT cử đi thi khoa học kỹ thuật tại Mỹ nhưng bị từ chối cấp visa, giờ đã có những tia hy vọng.

Hai bố con Huy đang “nuôi” tia hy vọng rất nhỏ để đến Mỹ dự thi vào trưa 11-5 tại nhà - Ảnh: QUỐC NAM
Hai bố con Huy đang “nuôi” tia hy vọng rất nhỏ để đến Mỹ dự thi vào trưa 11-5 tại nhà - Ảnh: QUỐC NAM

Tối 11-5, bà Lê Thị Hương, giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Trị báo tin qua điện thoại, Bộ GD-ĐT đã đồng ý hỗ trợ tối đa để đưa em Phạm Huy cùng cánh tay robot giá rẻ cho người khuyết tật nghèo của mình đến Mỹ tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế.

Theo đó, Bộ cho phép em Phạm Huy có thể bay chậm lại một ngày so với lịch của đoàn đi thi của Bộ nếu trong ngày thứ 6 (12-5) em Huy có thể xin được visa vào Mỹ (cả đoàn bay vào tối 12-5).  

Bộ cũng sẽ cử người ở lại sân bay tại Mỹ để đón Huy. Trước đó, Bộ cũng đã tìm mọi cách để xin visa cho Huy đi Mỹ dự thi, thậm chí tạo điều kiện xin cho Huy được phỏng vấn lần hai, nhưng không thành công.

Vào buổi chiều cùng ngày, sau khi báo Tuổi Trẻ đăng câu chuyện không được đi thi vì bị từ chối cấp visa của Huy, một số bạn đọc đã liên lạc với Tuổi Trẻ để tìm cách giúp Huy “lách qua khe cửa hẹp”. Đại diện một văn phòng luật tại TP.HCM cho biết đang liên lạc với Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội để tìm cách.

Một bạn đọc khác tại Hà Nội cũng báo sẽ cố gắng giúp Huy xin visa kịp đi thi. Người này cũng đề nghị Huy chuẩn bị sẵn hành lý để khi xin được visa là lên máy bay bay ra Hà Nội ngay để kịp chuyến bay đi Mỹ dự thi.

“Không thể chắc chắn 100%. Nhưng chỉ còn một tia hy vọng cũng phải cố gắng. Đọc câu chuyện của em thấy quá tiếc cho một học sinh đam mê khoa học và có khả năng tốt nhưng bị dập tắt ước mơ vì một lý do “vô duyên” như thế, không đành lòng nên đứng ra tìm cách giúp đỡ”, bạn đọc này cho biết.

Trao đổi với Huy cùng bố là ông Phạm Xuân Đính vào trưa cùng ngày tại nhà, ông Đính cho biết chỉ cần giúp Huy được đi thi cùng bạn bè, vất vả mấy ông cũng chịu được.

“Cả nước chỉ có 8 đề tài được chọn đi thi. Trong đó cánh tay robot của Huy được xếp hạng nhất khu vực phía bắc. Huy thậm chí còn xin nghỉ học chính khóa mấy tháng qua (chấp nhận thi lại trong hè) chỉ để hoàn thiện cánh tay robot của mình một cách hoàn hảo nhất đề đem đi Mỹ thi”, ông Đính kể.

 

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên